HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tạo nhu cầu hứng thú, kích thích tình tò mò, ham hiểu biết của học bằng xây dựng và sử dụng tình huống có vấn đề là biện pháp dạy học thực hiện nhiệm vụChọn một:a. giáo dục kỹ thuật tổng hợp.b. phát triển năng lực tư duy;c. giáo dục thế giới quan khoa học;d. trang bị kiến thức cơ bản;
Năng lực nào sau đây KHÔNG PHẢI là năng lực cốt lõi chung mà tất cả các môn học và hoạt động giáo dục ở trường phổ thông cần hình thành và phát triển cho học sinh:Chọn một:a. Năng lực tự chủ và năng lực tự học;b. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo;c. Năng lực giao tiếp và hợp tác.d. Năng lực ngôn ngữ và năng lực tính toán;
Học sinh tạo ra sản phẩm vật chất và tinh thần để báo cáo và có thể sử dụng là đặc trưng riêng có của:Chọn một:a. dạy học dự án;b. dạy học kiến tạo;c. dạy học theo góc;d. dạy học theo chủ đề.
Tìm hiểu phong cách học của học sinh là đặc trưng riêng có của:Chọn một:a. dạy học theo góc;b. dạy học kiến tạo.c. dạy học dự án;d. dạy học theo chủ đề;
Rèn luyện cho học sinh kỹ năng thực hiện các thao tác tư duy, các hành động nhận thức phổ biến trong học tập Vật lý là biện pháp thực hiện nhiệm vụ:Chọn một:a. trang bị kiến thức cơ bản;b. phát triển năng lực tư duy;c. giáo dục kỹ thuật tổng hợp.d. giáo dục thế giới quan khoa học;
Làm học sinh bộc lộ quan niệm trước khi học là đặc trưng riêng có của:Chọn một:a. dạy học kiến tạo;b. dạy học dự án;c. dạy học theo chủ đề;d. dạy học theo góc.
Chọn phát biểu đúng:Chọn một:a. Dạy học theo góc chú trọng đến phương tiện dạy học;b. Dạy học kiến tạo chú ý đến kiến tạo sản phẩm và trình bày sản phẩm của học sinh.c. Dạy học dự án chú ý đến quan niệm của học sinh trước khi học;d. Dạy học theo chủ đề chú trọng đến tính trọn vẹn của nội dung dạy học;
Điều nào sau đây KHÔNG THUỘC phương pháp dạy học nếu phân loại theo mục đích:Chọn một:a. Các phương pháp củng cố trình độ xuất phát;b. Các phương pháp dùng lời.c. Các phương pháp xây dựng kiến thức mới;d. các phương pháp vận dụng kiến thức.
Chọn phát biểu đúng:Chọn một:a. Dạy học theo góc chú trọng đến tính phân hóa về phong cách tư duy;b. Dạy học dự án chú ý đến quan niệm của học sinh trước khi học;c. Dạy học theo chủ đề chú trọng đến sản phẩm;d. Dạy học kiến tạo chú ý đến kiến tạo sản phẩm và trình bày sản phẩm của học sinh.
Tiêu chí “Có khả năng soạn được các đề kiểm tra theo yêu cầu chỉ đạo chuyên môn, đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học và phù hợp với các đối tượng học sinh.” thuộc yêu cầu nào trong Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học ?Chọn một:a. Kiến thức cơ bảnb. Kiến thức về tâm lí học sư phạm và tâm lí học lứa tuổi, giáo dục học tiểu học.c. Kiến thức về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.d. Xây dựng, bảo quản và sử dụng hiệu quả hồ sơ giáo dục và giảng dạy.