Dưới đây là cuộc trò chuyện của 3 bạn học sinh về bài thơ Nhớ rừng:
Lan:- Đoạn 1 và đoạn 4 đã miêu tả rất ấn tượng cảnh vườn bách thú nơi con hổ bị nhốt.
Hoa:- Ở đoạn 2 và đoạn 3, cảnh núi rừng hùng vĩ được tác giả miêu tả ấn tượng hơn.
Mai:- Cả hai cảnh tượng này đều được miêu tả rất ấn tượng, đặc biệt là biện pháp đối lập đã làm nên nét đặc sắc trong nghệ thuật miêu tả của bài thơ.
Em đồng ý với ý kiến nào? Hãy phân tích cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh, giọng điệu trong các câu thơ để chứng minh cho lựa chọn của mình.
1: Cho tam giác ABC có góc A=\(90^0\), AH là đường cao. Gọi D là điểm đối xứng của H qua AB, E là điểm đối xứng với H qua AC. Gọi I là giao điểm của AB và DH, K là giao điểm của AC và HE.
a) Tứ giác AIHK là hình j? Vì s?
b) Chứng minh D và E đối xứng nhau qua A.
c) Biết diện tích tứ giác AIHK là s (đvdt). Tính diện tích tam giác DHE theo s.
2: Cho các số x;y thỏa mãn điều kiện: \(2x^2+10y^2-6xy-6x-2y+10=0\)
Hãy tính giá trị của biểu thức A=\(\dfrac{\left(x+y-4\right)^{2018}-y^{2018}}{x}\)
1) Cho a và b là 2 số tự nhiên thỏa mãn a chia 8 dư 3, b chia 8 dư 5. Khi đó, số dư của phép chia ab cho 8 là: ............
2) Tam giác ABC đều có trục đối xứng là: ..............
3) \(3x^{n-2}.\left(x^{n+2}-y^{n+2}\right)+y^{n+2}.\left(3x^{n-2}-y^{n+2}\right)=..........\)