HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Một hình chữ nhật có chiều dài 112cm và hơn chiều rộng 22 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó
Choose the letter A, B, C or D the word that has different stress pattern from others.
A. encourage
B. violent
C. government
D. personal
Việc làm nào sau đây không tiếp nối truyền thống hiếu học?
A. Siêng năng học tập
B. Phấn đấu đạt điểm cao trong học tập
C. Mải chơi, lười học
D. Biết kết hợp học đi đôi với hành
Câu văn “Sao chóng thế?” được dùng với mục đích gì?
A. Bày tỏ ý nghi vấn
B. Trình bày một sự việc
C. Thể hiện sự cầu khiến
D. Bộc lộ cảm xúc
Dung dịch X gồm 0,015 mol C u ( N O 3 ) và 0,16 mol K H S O 4 . Khối lượng Fe tối đa phản ứng được với dung dịch X là (biết NO là sản phẩm khử duy nhất của N + 5 )
A. 3,36 gam
B. 4,48 gam
C. 2,99 gam
D. 8,96 gam
Quê hương của Nguyễn Duy ở:
A. Thanh Hóa
B. Nghệ An
C. Hà Tĩnh
D. Quảng Trị
Giá trị nội dung của bài thơ "Tiếng hát con tàu" là:
A. Bài thơ là khúc tình ca về cách mạng,về cuộc kháng chiến và con người kháng chiến
B. Bài thơ thể hiện một cái nhìn mới mẻ: Đất nước là sự hội tụ, kết tinh bao khát vọng và công sức của nhân dân. Đất nước là của nhân dân
C. Bài thơ thể hiện khát vọng, niềm hân hoan trong tâm hồn nhà thơ khi trở về với nhân dân, đất nước, cũng là tìm thấy nguồn nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo nghệ thuật cho hồn thơ.
Câu thơ “Và không ai trên thế gian này biết mẹ con ta ở chốn nào” được hiểu như thế nào?
A. Có một không gian riêng của tình mẫu tử mà không ai ngoài mẹ con ta biết được
B. Tình mẫu tử có ở khắp nơi, chứ không riêng một nơi nào
C. Thế giới của tình mẫu tử là thế giới huyền bí mà không ai nhận biết hết biết
D. Tình mẫu tử là một thế giới thiêng liêng, vĩnh hằng, bất diệt, ai cũng biết nhưng chẳng thể biết hết được
Tìm giá trị lớn nhất của hàm số f(x) = sinx + cos2x trên 0 ; π là
A. 9 8
B. 5 4
C. 2
D. 1
Đâu là nhiệm vụ của kết bài trong văn nghị luận về một vấn đề tư tưởng, đạo lí là gì?
A. Giới thiệu về vấn đề đạo lí, tư tưởng cần bàn luận.
B. Nhận định, đánh giá vấn đề tư tưởng, đạo lí đó trong bối cảnh của cuộc sống riêng, chung.
C. Giải thích, chứng minh nội dung vấn đề tư tưởng.
D. Kết luận, tổng kết, nêu nhận thức mới, tỏ ý khuyên bảo hoặc tỏ ý hành động.