Bài 1: cho hình bình hành ABCD có góc A =120°. Tia phân góc đi qua trung điểm I của cạnh AB, kẻ AH vuông góc BC
A) Chứng minh AB = 2AD
B) chứng minh DI=2AH
C) chứng minh AC vuông góc AD
Bài 2 Cho hình bình hành ABCD vẽ các tam giác đều ABE và ADF nằm ngoài hình bình hành
A) Chứng minh tam giác DAC = tam giác BCE
B) Chứng minh tam giác FCE đều
Bài 3 Cho tam giác ABC vuông tại A, AC = 2AB, đường cao AH, trung tuyến AM. Vẽ phân giác AD của góc BAV. Từ B vẽ đường thẳng Bx vuông góc với At và cắt AC tại F. Qua C vẽ đường vuông góc CE xuống At
A) chứng minh F là trung điểm của AC
B) Chứng minh ba điểm E, M, F thẳng hàng
C) chứng minh ABEF là hình vuông
a) Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về thái độ, cách cư xử của các phụ huynh và thầy giáo đối với các cậu học sinh mới trong truyện "Tôi đi học"
b) sáng tác của Thanh Tịnh Nhìn chung đều tắt lên phải đằm thắm, tình cảm êm dịu,trong trẻo.thông qua truyện ngắn Tôi Đi Học em cảm nhận điều đó như thế nào?
1. ( Dạng 1) Cho tứ giác ABCD có góc A = 130 độ,góc B = 90 độ. Góc ngoài tại đỉnh C = 120 độ, tính góc D
2. ( Dạng 1). Tứ giác ABCD có góc C = 80 độ, góc D = 70 độ. Các tia phân giác của các góc A và B cắt nhau tại I. Tính góc AIB
3.(Dạng 1). Tứ giác EFGH có góc E=70 độ,góc F=80 độ.Tính góc G,H, biết rằng góc G-H=20 độ
4, (Dạng 3). Tính độ dài các cạnh a,b,c,d của 1 tứ giác có chu vi bằng 76cm và a:b:c:d= 2:5:4:8
5.(Dạng 3) .Tứ giác ABCD có góc B = 110 độ,góc D = 70 độ, AC là tia phân giác của góc A. Chứng minh rằng CB=CD
MN giúp mình nha !! :D
Câu 1:
a. Em hãy xác định ngôi kể và tác dụng của ngôi kể của văn bản Sống chết mặc bay
b.Nêu ý nghĩa nhan đề Sống chết mặc bay
Câu 2: Một trong những thành công của truyện Sống chết mặc bay là nghệ thuật tương phản và tăng cấp. Hãy chỉ rõ và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật độc đáo đó
Câu 3: Ở phần đầu văn bản " Tinh thần yêu nước của nhân dân ta", khi nêu nêu nhận định chung về tinh thần yêu nước tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó
Câu 4: Hãy xác định câu văn nêu luận điểm chính củ văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta". Tác giả đưa ra những dẫn chứng nào để chứng minh tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong lịch sử? Nhận xét về các cách lập luận đó
Câu 5:Để làm rõ đức tính giản dị của bác trong văn bản" Đức tính giản dị của bác hồ", tác giả đã chứng minh ở những phương diện nào? Hãy tìm và nêu tác dụng của những dẫn chứng chứng minh sự giản dị của Bác trong đời sống.
MỌI NGƯỜI GIÚP EM NHA!!
Bài 1: Cho tam giác ABC ( góc A < hoặc = 90 độ). Trên cạch AB,AC lần lượt lấy m,n không trùng với các đỉnh của tam giác CMR :BC>MN
Bài 2: cho tam giác abc có AB<AC. gọi M là trung điểm BC.Trên tia AM lấy D sao cho AM=MD
a) CMR :tam giác ABM= tam giác DMC
b) so sánh góc BAM và góc MAC
em đang cần gấp mn giúp em nha!
Bài 1: Cho tam giác ABC ( góc A < hoặc = 90 độ). Trên cạch AB,AC lần lượt lấy m,n không trùng với các đỉnh của tam giác CMR :BC>MN
Bài 2: cho tam giác abc có AB<AC. gọi M là trung điểm BC.Trên tia AM lấy D sao cho AM=MD
a) CMR :tam giác ABM= tam giác DMC
b) so sánh góc BAM và góc MAC
Bài 1: cho tam giác DEF cân tại D.Gọi M là trung trực của EF
a) chứng minh DM vuông góc EF
b) qua F, kẻ đường thẳng song song với DE, cắt tia dm tại K. chứng minh tam giác DFK cân
c) tính chu vi tam giác DFK, biết DE:EF = 2:3 và EF+ 2DE=14
d) trên cạnh DE lấy điểm A,trên cạnh KF lấy điểm B sao cho DA=KB. chứng minh: 3 điểm A,M,B thẳng hàng
Bài 2: cho tam giác MNP cân tại M. kẻ MK vuông góc PN ( K thuộc NP)
a) chứng minh tam giác MNK= tam giác MPK và MK là đường trung trực của đoạn thẳng NP
b) trên tia đối của tia NP lấy điểm A, trên tia đối của tia PN lấy điểm B sao cho AN = BP. chứng minh MA=MB
c) lấy D là một điểm bất kì trên cạnh MA ( D khác A,M) .qua D, kẻ đường thẳng song song với AB, cắt MB tại E. chứng minh tam giác MDE cân
d) chứng minh 3 đường thẳng ND, MK,PE cùng đi qua 1 điểm