HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Giải hệ phương trình sau
-3(x+1) - y =5
-3x+5(y-2)=12
Hình chữ nhật ABCD, AB = 16, AD=12. Từ B vẽ đường thẳng vuông góc với AC cách AC lần lượt tại H và E.
a) Tính AH, HC
B) AD và BE cắt nhau tại F. Chứng minh AD.AF =AB2
c) Tính diện tích tứ giác ABED
Tam giác ABC vuông tại A, AC = 15, BC=25. AH là đường cao. Tính AH, BH, HC
Ý nào không phải là sai khác về hoạt động của cơ tim so với hoạt động của cơ vân?
A. Hoạt động theo quy luật “tất cả hoặc không có gì”
B. Hoạt động tự động
C. Hoạt động theo chu kì
D. Hoạt động cần năng lượng
A. 1, 2, 3
B. 1, 4
C. 2, 3, 4
D. 1, 2, 3, 4
Dòng nào sau đây thể hiện rõ nhất giáo lí đạo Phật trong bài thơ?
A. Vũ trụ luôn tuần hoàn, trong khi đời người thật ngắn ngủi với quy luật sinh, lão, bệnh, tử nghiệt ngã.
B. Con người tuy mất đi, nhưng vẫn còn tinh hoa để lại cùng trời đất như cành mai nở lúc xuân tàn.
C. Bậc tu hành giác ngộ có thể vượt khỏi quy luật hóa sinh như cành mai vẫn nở khi muôn hoa đã rụng hết.
D. Con người cần biết vượt lên mọi sự nghiệt ngã của hoàn cảnh.
Nếu x ; y là nghiệm của hệ phương trình: x 2 − 4 x y + y 2 = 1 y − 4 x y = 2 thì xy bằng:
A. 4
B. -4
C. 1
D. Không tồn tại giá trị của xy