Bài 1: Hoàn thành những câu dưới đây với tính từ đuôi “ed” hoặc “-ing” cho sẵn.
1. moved/ moving
-The film was so_______________
-I was deeply _______________ by the film.
2. terrified/ terrifying
-Both of us were _______________ of that violent scene.
-That violent scene was _______________.
3. tired/ tiring
-Going shopping all day makes me feel_______________.
-Going shopping all day is _______________.
4. interested/ interesting
-Jim’s _______________ in reading books.
-Jim finds reading books_______________.
5. fascinated/ fascinating
-Jane sometimes has many _______________ ideas.
-We are _______________ by Jane’s ideas.
6. depressed/ depressing
-The weather was _______________ yesterday.
-The weather made me fell _______________yesterday.
7. annoyed/ annoying
-His tone of voice is so _______________
-I am so _______________ by his tone of voice.
8. shocked/ shocking
-His latest news was _______________.
-We were _______________ at his latest news.
Lập các phương trình phản ứng sau và cho biết tỉ lệ số nguyên tử, phân tử của các chất trong mỗi phản ứng
Al + H\(_2\)SO\(_4\) ---------> Al(SO\(_4\))\(_3\) + H\(_2\)
SO\(_2\) + O\(_2\) --------- t\(^0\) -----> SO\(_3\)
Fe(OH)\(_3\) ---------- t\(^0\) ---------> Fe\(_2\)O\(_3\) + H\(_2\)O\(_3\)
Câu 4: Trong những câu nghi vấn sau, câu nào dùng để cầu khiến?
A. Chị khất tiền sưu đến chiều mai phải không ? (Ngô Tất Tố)
B. Người thuê viết nay đâu ? (Vũ Đình Liên)
C. Nhưng lại đằng này đã, về làm gì vội ? (Nam Cao)
D. Chú mình muốn cùng tớ đùa vui không ? (Tô Hoài)
Câu 3: Câu nghi vấn trong đoạn văn dưới đây dùng để làm gì?
“Một người hàng ngày chỉ cặm cụi lo lắng vì mình, thế mà khi xem truyện hay
ngâm thơ có thể vui, buồn, mừng, giận cùng những người ở đâu đâu, vì những
chuyện ở đâu đâu, há chẳng phải là chứng cớ cho cái mãnh lực lạ lùng của văn
chương hay sao?”