HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho hàm số y = x 3 - 3 x + 2 ( C ) . Tìm phương trình tiếp tuyến của (C), biết tiếp tuyến đi qua điểm A(-1; 0).
A. y = 0
B. y = x + 1
C. y = x - 1
D. y = 2
Các yếu tố như nhiệt độ, áp suất chất khí, chất xúc tác và diện tích bề mặt chất rắn có ảnh hưởng lớn đến tốc độ phản ứng hoá học. Tuỳ theo phản ứng hoá học cụ thể mà vận dụng một, một số hay tất cả các yếu tố trên để tăng hay giảm tốc độ phản ứng. Trong những trường hợp dưới đây, yếu tố nào trong số các yếu tố trên ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng ?
Phản ứng oxi hoá lưu huỳnh đioxit tạo thành lưu huỳnh trioxit diễn ra nhanh hơn khi có mặt vanađi oxit ( V 2 O 5 )
Chính sách "cấm đạo" của nhà Nguyễn đã dẫn đến hậu quả gì?
A. Thiên Chúa giáo không thể phát triển ở Việt Nam
B. Tạo không khí căng thẳng trong quan hệ với các nước phưong Tây
C. Không thể tiếp thu được những tinh hoa văn hóa, tôn giáo của nhân loại
D. Gây ra những mâu thuẫn, làm rạn nứt khối đoàn kết dân tộc, gây bất lợi cho sự nghiệp kháng chiến sau này
Viết theo mẫu:
Cây lương thực không có vai trò nào sau đây?
A. Nguồn hàng xuất khẩu có giá trị.
B. Góp phần giải quyết vấn đề việc làm
C. Cung cấp tinh bột và chất dinh dưỡng, nguồn đạm động vật cho người và gia súc
D. Cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm
Cho bảng số liệu sau:
Tỉ suất sinh, tỉ suất tử ở nước ta, giai đoạn 1960 – 2011
(Đơn vị: %o)
a) Vẽ biểu đồ thích hợp thể hiện tỉ suất sinh, tỉ suất tử và tỉ suất gia tăng dân số tự nhiên của nước ta, giai đoạn 1960 - 2011.
b) Rút ra nhận xét cần thiết
Vì sao hình thức đấu tranh đầu tiên của giai cấp công nhân quốc tế là đập phá máy móc, đốt công xưởng?
A. Do máy móc và xưởng sản xuất làm cho họ khổ sở
B. Họ không dám đánh chủ xưởng
C. Họ tưởng rằng máy móc là nguồn gốc gây nên nỗi khổ của họ
D. Họ chưa có người lãnh đạo, chưa thấy được nguyên nhân của bóc lột