HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ngọc : bà ơi bà đi đâu đấy ạ ?
Bà : bà đi mua rau
Ngọc ; dạ vâng chá:u đnag dảnh cháu giúp bà nhé
Bà : cháu ngoan thật , đi với bà
### bà 2 lượt cháu 2 lượt
bà : vai trên
cháu : vai dưới
^^^ chúc bn học tốt^^
Nọn sông vn có trở nên tươi đẹp hay ko ,có thể so bì vào tiến lên cùng các nc khác hay ko là nhơ vào công học tập của học sinh
Đã có những tượng đài hoành tráng, những tiểu thuyết sử thi dựng lên hình tượng Mẹ. Nhưng mỗi lúc tưởng nhớ Mẹ, con chỉ ước ao lặng lẽ trở về chốn cũ, nơi những khóm tre ngàn năm nay vẫn xào xạc gió, những cánh lục bình tim tím rưng rưng và chiếc bóng gầy của Mẹ những chiều chạng vạng, lặn lội, nhặt nhạnh từng đọt rau, nắm tép nuôi con. Con đã đi qua hơn nữa đời người để thấm thía được rằng chỉ có một suối nguồn tình thương không bao giờ cạn dành riêng cho con mang tên Mẹ. Trang ca dao bỗng nhòe đi vì bao câu hỏi: Ca dao hay lời ru hời ngày xưa của Mẹ! Ca dao hay chính cuộc đời tảo tần, lận đận của Mẹ! Cái chấm nhỏ đơn độc một góc trời quê buổi tiễn con đi lừng lững lớn lên thành một khoảng trời đủ rộng, đủ cao, chở che suốt một đời con. Đã bao lần lời ru của Mẹ vọng về yêu thương, kể lể, dặn dò là bao lần chúng con “NGỒI BUỒN NHỚ MẸ TA XƯA” để thương nhớ, ngợi ca và xót xa về Mẹ!
thơ và văn cùng phát triển theo thời kì lịch sử , cũng như văn học được chia theo các giai đoạn , và chính vì thế nên để phân biệt dược pt thơ cũ và thơ mới phải dựa vào các giai đọa lịch sử, pt thơ cũ là từ năm 1945 đến năm 1975, va pt tho mói từ 1975 đến nay, pt thơ cũ thì gán bó với vận mệnh chung của đất nước lá giải phóng dân tộc, " nhà văn cũng là chiến sĩ", còn phong trào thơ mới là khi dân tộc ta đã hoàn toàn độc lập và ca ngợi vẻ đep của con người, sự tự do của cá nhân , lối sống phóng khhoáng , và tìm hiểu vẻ đẹp bên trong của con người.
ok đợi chút
Bn chỉ cần nêu bật lên 1 Thực trạng
2 giải thích hiện tượng
3 nguyên nhân
4 hậu quả
5 biện pháp
6 liên hệ
Là bài văn sẽ đầy đủ và đạt kết quả cao
a) sai
b ) bộc lộ cảm xúc
Một đề nghị luận khá dễ về tư tưởng đạo lý bn có thể lm theo cách " giải phân bác đánh bài "
1 giải thích :
- tôn cao nhau : là sự trân trọng đề cao nhau trong c/s
- làm đầy nhau : là sự giúp đỡ nâng cao nhau ...
- đan vào nhau :là sư đoàn kết ....
Từ đó gợi lên những trân lí tốt đẹp trong cuộc sống
2 PHÂN TÍCH :
Để sống ý nghĩ con ng cần học tập đất nước cỏ vì chúng có những lối sống hết sức cao đẹp
Vai trò : giúp ta nhận lại nhìu điều tốt : hạnh phúc đc nhìu ng yêu mến .....
Cách để lm đc diều đó
3 BÁC BỎ : những con ng thờ ơ vô cảm có lối sống chưa tốt ko chịu học hỏi
4 ĐÁNH GIÁ :
Ý nghĩa sâu sắc triết lí giúp ta hoàn thiện hơn
5 BÀI HỌC
6 LIÊN HỆ BẢN THÂN VÀ THỰC TẾ
ĐÓ LÀ 1 SỐ GỢI Ý CỦA MÌNH CHÚC BẠN LÀM BÀI TỐT
a) vào những ngày hè cái nắng thật chói chang
b) buổi sáng mặt hồ trong xanh êm đềm
c) khi gió đồng ngát hương , chim én nhào nhộn trên không
Dễ mà bn có sẵn cách lm trong SGK rồi mà