HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
cho 6, 72 lít khí CO phản ứng với 100 ml dung dịch KOH 2M tình khối lượng muối axit thu được
Một kính hiển vi, vật kính có tiêu cự 0,6 cm, thị kính có tiêu cự 3,4 cm. Hai kính đặt cách nhau 16 cm. Mắt một học sinh không bị tật, dùng kính hiển vi để quan sát một vết bẩn nằm ở mặt ứên một tấm kính trong trạng thái ngắm chừng ở vô cực. Khi đó khỏang cách giữa vết bẩn và vật kính là A. Học sinh khác mắt cũng không bị tật, trước khi quan sát đã lật ngược tấm kính làm cho vết bẩn nằm ở mặt dưới tấm kính. Học sinh này cũng ngắm chừng ở vô cực thì phải dịch chuyển kính theo chiều nào và dịch chuyển một khoảng bằng bao nhiêu? Cho biết tấm kính có độ dày 1,5 mm và chiết suất 1,5.
A. Dịch ra xa tấm kính 0,2 cm.
B. Dịch ra xa tấm kính 0,1 cm.
C. Dịch lại gần tấm kính 0,1 cm.
D. Dịch lại gần tấm kính 0,2 cm.
Trong thí nghiệm Y-âng về giao thoa ánh sáng, nguồn sáng phát ra ánh sáng trắng có bước sóng từ 380 nm đến 760 nm. Trên màn quan sát, tại điểm M có đúng 4 bức xạ cho vân sáng có bước sóng 735 nm; 490 nm; λ 1 và λ 2 . Tổng giá trị λ 1 + λ 2 bằng
A. 1078 nm.
B. 1080 nm.
C. 1008 nm.
D. 1181 nm.
Rearrange the sentences to make meaningful sentences
Question: some/ are/ the/ there/ strawberries/ shelf/ and/ apples/ on.
A. There are some strawberries and apples on the shelf.
B. Some apples and strawberries are there on the shelf.
C. There are strawberries and some shelf on the apples.
D. On the shelf there are some apples and strawberries.
Con người nguyên thủy có óc sáng tạo từ khi nào?
A. Khi họ biết sử dụng công cụ để kiếm thức ăn
B. Công cụ bằng kim khí xuất hiện
C. Khi biết đi săn bắn và hái lượm
D. Khi biết hợp quần trong xã hội