HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
n4+2n3-n2-2n\(⋮\)24 với n\(\in\)Z
Cho \(\Delta\)ABC, CD là đường trung tuyến, lấy M\(\in\)AB sao cho AB=4AM. Gọi N,Q thứ tự là trung điểm của AC,BC. Lấy D thuộc tia đối của tia CB sao cho BC=2CD.CMR:
M,N,D thẳng hàng
cho x2-y2-z2=0.CMR
(5x-3y+4z).(5x-37-4z)=(3x-5y)2
cho \(\Delta\)ABC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia BA lấy điểm D, sao cho DB=BA. Gọi K là giao điểm của DM với AC.
CMR: AK=2KC
cho hình thang ABCD (AB//CD), gọi M,N,P,Q thứ tự là trung điểm của AD, BC, AC, BD
CM:
a) 4 điểm M,N,P,Q cùng nằm trên 1 đường thẳng
b) Tính MN,PQ biết AB=a,CD=b(a>b)
cho \(\Delta\)ABC. Trên tia BA lấy điểm D sao cho A là trung điểm của BD. Trên tia CB lấy điểm E sao cho B là trung điểm CE. Hai đường thẳng AC và DE cắt nhau tại I
CMR: DI=\(\dfrac{DE}{3}\)
tính chất của cuộc cánh mạng tư sản Anh
Những sự kiện nào chứng tỏ đến giữa thế kỉ XIX, chủ nghĩa tư bản đã thắng lợi trên phạm vi toàn thế giới?
chứng minh với mọi số nguyên n biểu thức (2n + 3)2 - 9 chia hết cho 4
Cho tam giác ABC vuông tại C; góc A = 60 độ, tia phân giác của góc BAC cắt BC tại E, kẻ EK vuông góc với AB(K thuộc AB), kẻ BD vuông góc với tia AE (D thuộc tia AE). CM:
a) AC=AK
b) KA=KB
c) 3 đường thẳng AC, BD, KE cùng đi qua một điểm