HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
phân biệt 6 dung dịch: NaNO3, NaCl, Na2S, Na2SO4, Na2CO3, NaHCO3
Để kết thúc nhập hàm hay công thức vào một ô tính ta dùng nút lệnh nào:
A. End
B. Enter
C. Backspace
D. Shift
Hành vi xâm phạm, gây thiệt hại cho những quan hệ xã hội được pháp luật bảo vệ là hành vi nào dưới đây?
A. Trái pháp luật.
B. Trái đạo đức.
C. Trái phong tục, tập quán.
D. Trái mong muốn của cá nhân
Cho các chất : rượu (ancol) etylic, glixerin (glixerol), glucozơ, đimetyl ete và axit fomic. Số chất tác dụng được với Cu ( OH ) 2 là :
A. 2
B. 3
C. 1
D. 4
Một sóng âm truyền trong không khí. Mức cường độ âm tại điểm M và tại điểm N lần lượt là 40 dB và 80 dB. Cường độ âm tại N lớn hơn cường độ âm tại M
A. 1000 lần
B. 40 lần
C. 2 lần
D. 10000 lần
Phản ứng sau đây đang ở trạng thái cân bằng: 2 H 2 ( k ) + O 2 ( k ) ⇌ 2 H 2 O ( k ) ; △ H < 0
Trong các tác động dưới đây, tác động nào làm thay đổi hằng số cân bằng
A. Thay đổi áp suất
B. Cho thêm O2
C. Thay đổi nhiệt độ
D. Cho chất xúc tác
Cho 44 gam NaOH vào dung dịch chứa 39,2 gam H3PO4 . Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, đem cô cạn dung dịch đến khô, thu được lượng muối khan là
A. 19,2 gam NaH2PO4 và 14,2 gamNa2HPO4
B. 50 gam Na3PO4
C. 14,2 gam Na2HPO4 và 49,2 gam Na3PO4
D. 15 gam Na2HPO4
Đốt cháy hoàn toàn 0,1 mol chất hữu cơ X là dẫn xuất của benzen thu được CO2 có khối lượng nhỏ hơn 35,2 gam. Biết rằng a (mol) X phản ứng vừa đủ với 500 ml dung dịch NaOH 2a(M). Công thức cấu tạo của X là:
A. HO-CH2-C6H4-COOH
B. C6H4(OH)2
C. HO-C6H4-CH2OH
D. C6H5-CH2OH
Có ý kiến cho rằng: "Chỉ con nhà nghèo mới phải sông giản dị". Em có tán thành với ý kiến đó không? Vì sao?