HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho biểu thức A=12X−−√−2−12X−−√+2+X−−√1−X12X−2−12X+2+X1−X
a) Rút gọn A
b) Tính giá trị của A khi x=4949
c) Tìm x để A=\(\dfrac{-1}{3}\)
Cho biểu thức A=\(\dfrac{1}{2\sqrt{X}-2}-\dfrac{1}{2\sqrt{X}+2}+\dfrac{\sqrt{X}}{1-X}\)
b) Tính giá trị của A khi x=\(\dfrac{4}{9}\)
c) Tìm x để A=\(\left(\dfrac{-1}{2};\dfrac{-1}{4}\right)\)
cho tam giác ABC có 3 góc nhọn nội tiếp đường tròn (O) vẽ tiếp tuyến Ax. diem D nằm giữa A và B . Qua D kẻ đường thẳng song song với Ax cắt AC tại E và cắt đường tròn(O) tại M, N (với M thuộc cung nhỏ AB) . CHỨNG MINH
a. tam giác MAN cân
b. BDEC là tứ giác nội tiếp
c. AB.AD=AC.AE
d. MN vuông góc OA
DÀN Ý CHI TIẾT VỀ TÌNH TRẠNG HÚT THUỐC LÁ CỦA THANH THIẾU NIÊN HIỆN NAY
cho đường trở (O) đường kính AB. trên tia AB lấy điểm D nằm ngoài đoạn thẳng AB và kẻ tiếp tuyến DC với đường tròn (O) ( C là tiếp điểm) . gọi E là chab đường vuông góc hạ từ A xuống đường thẳng CD và F là chân đường vuông góc hạ từ D xuống đường thẳng AC . chứng minh tứ giác EFDA nội tiếp
cho tam gíc ABC nội tiếp đường tròn (O) bán kính R có góc C = 45 độ
a. tính diện tích hình quạt tròn AOB (ứng với cung nhỏ AB)
b. tính diện tích hình viên phân AmB (ứng với cung nhỏ AB)
write about what you use english for in your daily life . ( VIẾT ĐOẠN VĂN TỪ 70 TỪ TRỞ LÊN )
viết một đoạn văn ( nội dung tự chọn ) hội thoại. phân tích cách dùng từ ngữ xưng hô của các nhân vật trong đoạn văn để thấy được mối quan hệ và sắc thái biểu cảm được thể hiện .
lấy ví dụ để chứng minh cho 2 cách phát triển của từ ngữ.
( phát triển về nghĩa từ ngữ dựa trên cơ sở nghĩa gốc ; phát triển về số lượng từ ngữ: tạo từ ngữ mới , mượn từ ngữ của tiếng nước ngoài )
giải giúp câu c ạ !!!!