HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Vũ Nương, Thúy Kiều, Kiều Nguyệt Nga đều có chung một vẻ đẹp duyên dáng đến lạ thường!, thùy mị nết na, không chỉ đẹp về hình dáng bên ngoài mà còn đẹp ở bên trong tâm hồn biết hiếu thảo vs cha mẹ, coi trọng lễ nghĩa,.. Từ đó em rút ra bài học là hãy học tập những tấm gương trên, giữ gìn nét đẹp phẩm chất cao quý của người phụ nữ thời xưa để học hỏi rèn giũa để có thể trở thành một người công dân có ích cho xã hội.
Chúc bạn học tốt!!!
Gươm mài đá, đá núi phải mòn
Voi uống nước, nước sông phải cạn.
Tiếng đồn cha mẹ anh hiền
Cắn cơm không vỡ, cắn tiền vỡ đôi
Không chống ăn bữa nồi năm
Ăn nói ăn khát mà nuôi lấy chồng
Mùa hạ đi rồi em ở đây
Con ve kêu nát cả thân gầy
Sông Hương như mới vừa say khướt
Tỉnh lại trôi về phía gió may.
Sơ đồ sau đây mô tả lưới thức ăn của một hệ sinh thái trên cạn.
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Chuỗi thức ăn dài nhất có 7 mắt xích.
II. Quan hệ giữa loài C và loài E là quan hệ cạnh tranh khác loài.
III. Tổng sinh khối của loài A lớn hơn tổng sinh khối của 9 loài còn lại.
IV. Nếu loài C bị tuyệt diệt thì loài D sẽ bị giảm số lượng cá thể.
A. 1
B. 4.
C. 3.
D. 2.
Giả sử có một đột biến lặn ở một gen nằm trên nhiễm sắc thể thường quy định. Ở một phép lai, trong số các loại giao tử đực thì giao tử mang gen đột biến lặn chiếm tỉ lệ 15%; trong số các giao tử cái thì giao tử mang gen đột biến lặn chiếm tỉ lệ 20%. Theo lí thuyết, trong số các cá thể mang gen đột biến ở đời con, thể đột biến có tỉ lệ:
A. 4/25
B. 8/25
C. 3/32
D. 3/100
Cho biết các gen trội là trội hoàn toàn , mỗi gen quy định một tính trạng . Trong quá trình giảm phân không xảy ra đột biến nhưng hoán vị xảy ra ở cả hai giới với tần số 30% . Theo lí thuyết phép lai AABb D E d e × aaBb D e d E
cho đời con có tỷ lệ kiểu gen dị hợp về 4 cặp gen và có kiểu hình trội về cả 4 tính trạng trên lần lượt là
A. 7,22% và 21,1875%
B. 10,5% và 41,4375%
C. 14,5 và 39,1875%
D. 5,25% và 27,625%