HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
-Câu tục ngữ "Học ăn, học nói, học gói, học mở" đưa ra lời khuyên về cách học tập rèn luyện của mỗi người trong cuộc sống. Điệp từ "học" điệp lại bốn lần chia câu tục ngữ làm bốn vế bổ sung ý nghĩa cho nhau. Học ăn, học nói có nghĩa là học cách ăn uống, nói năng sao cho chuẩn mực, lịch sự, có văn hóa và thể hiện nếp sống đẹp. Học gói, học mở nhắc nhở mọi người học cách làm sao cho cho thành thạo về kĩ năng để có thể thạo việc. Từ học điệp lại bốn lần kết hợp với các từ "ăn, nói, gói, mở" vừ để nhấn mạnh, vừa để mở rộng những vấn đề mà cong người phải học. Từ những vấn đề tưởng như đơn giản, có tính bản năng như ăn nói đến vệc học các kĩ năng làm việc đó là học cách làm người để trở thành người có hành vi ứng xử có văn hóa, biết đối nhân xử thế, thành thạo trong công việc
Chúc bạn học tốt
40 giờ
tớ được 300/300 nè tin tớ đi
Trong 4 mùa xuân, hạ, thu, đông,mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng.Tôi yêu nhất khi được nhìn bước tranh cảnh vật vào mùa thu. Bầu trời thu trang xanh với những bóng mây trắng xốp bay nhởn nhơ nổi bật trên tấm thảm nhunh da trời. Cơn gió se se lạnh của mùa thu vừa đủ sức bứt những chiếc lá khỏi thân mẹ. Mùa thu còn quyến rũ hơn vs hương thơm của hoa sữa. Những gánh hàng cốm lại xuống phố, đem nét đẹp đặc trưng của mùa thu. Tôi thích thú đi trên những con phố vs những chiếc lá sấu rụng vàng trải khắp lối. Trong lòng tôi bỗng trào dâng một tình yêu thiên nhiên cảnh vật quê hương
-Bác mang vẻ đẹptâm hồn của 1 thi sĩ, rung động trước vẻ đẹp của thiên nhiên- trăng
- Bác là người có tâm hồn yêu nước, luôn lo lắng, suy nghĩ tới vận mệnh dân tộc
- Trong con người Bác ta cảm nhận được 1 tư thế phong thái, ung dung,lạc quan, luôn làm chủ khó khăn của Bác
-Trong con người Bác còn cảm nhận được hòa hợp giữa chiến sĩ- thi sĩ; chất thép- chất tình
Dịch thơ: Viết theo dạng thể thơ lục bát
-Hay thuộc vào nội dung, tư tưởng của bài thơ
-Có những phần dịch chưa sát ý:
+"Lồng lộng" với "Nguyệt chính viên"
+Dòng 2 thiếu từ "xuân"
+Từ "ngân" trong dòng thứ tư chưa sát ý với từ "mãn" trong cụm từ "Nguyệt mãn thuyền"
7/9:(2+3/4x)+5/9=23/27
7/9:(2+3/4x) = 23/27 - 5/9 = 2/3
2+3/4x = 7/9:2/3=7/6
3/4x = 7/6-2= -5/6
x = -5/6 : 3/4 = - 20/18
+ Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe . . . + Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại. +Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật . . . + Nhóm quyền tham gia : là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.
Có số số hạng là :
( 2012 - 1000 ) : 2 + 1 = 507 ( số )
a) Em đồng ý với ý kiến đó
b)
cảnh vật u ám sau trận mưa. Gió thổi từng đợt rét buốt. Màn mây trắng xám xịt hé sang một chút để lộ một phần của mặt trời. Đám tang thầm lặng cứ diễn ra. Dân trong làng đều kéo tới. Mục sư Dế dõng dạc đọc bài kinh cầu nguyện cho linh hồn Dế Choắt. Tiếng đọc vừa dứt, mọi người xúm quanh một bà cào cào ngất vì xúc động. Tôi cứ đứng đó, nước mắt cứ chảy dài trên má. Nỗi buồn này như cào xé nát trái tim giá lạnh của tôi môt cách nhanh chóng. Tôi để bông hoa mà mình đã ngắt ở bên vệ đường đến đây đặt lên mộ Dế Choắt. Mọi người đều ra về hết, chỉ còn mình tôi đứng lặng rất lâu. Bây giờ trong tôi đều là những lời ân hận, trách móc. Giá như tôi nghe theo lời Dế Choắt thì sự việc đâu đến nỗi vầy. Chợt tôi nhớ đến lời dặn dò của Dế Choắt: ( bạn tự trích nha). Thôi bây giờ chỉ biết u phiền thì chắc tôi sẽ chẳng làm gì nên hồn cả, tôi cần sửa sai và mang lời xin lỗi chân thành đến Dế Choắt. " Tôi xin lỗi"
bài này mình viết không hay lắm nên bạn thông cảm