HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
bc + 3 x ab = 591 Vì c là số tự nhiên có 1 chữ số => 13ab có thể = {591;590;589;588;587;586;585;584;583;582} Và vì 13ab phải chia hết cho 13 => 13a= 585 là
b. (x-2)(x+15)=0x-2=0 hoặc x+15=0x=2 hoặc x=-15a. (x-2)(x+4)=0x-2=0 hoặc x+4=0x=2 hoặc x=-4g. (x-3)(x-5)<0=> => 3<x<5 Vậy x= 4
b. (x-2)(x+15)=0x-2=0 hoặc x+15=0x=2 hoặc x=-15a. (x-2)(x+4)=0x-2=0 hoặc x+4=0x=2 hoặc x=-4g. (x-3)(x-5)<0=>
=> 3<x<5 Vậy x= 4
có cách khác:
Xét tích (p−1)p(p+1) là tích 3 số tự nhiên liên tiếp nên chia hết cho 3.
Mà p là số nguyên tố lớn hơn 3 nên p không chia hết cho 3 ⇒(p−1)(p+1) chia hết cho 3. Mặt khác p là số nguyên tố lớn hơn 3
⇒ p lẻ. Vậy p−1 và p+1 là hai số chẵn liên tiếp.
Tích của chúng chia hết cho 8.
Mà (3;8)=1 ⇒(p−1)(p+1) chia hết cho 24
Mình làm câu b theo cách hiểu của mình thôi nhé: Có 2 quy luật: 1) Các số đối nhau đều có 1 c/s giống nhau (VD: 27; 256 giống nhau ở c/s 2; 16; 125 giống nhau ở c/s 1) => ? có một c/s là c/s 8 (vì ? nằm đói diện với c/s 8) 2) Tích của 2 trong số các số này là một lũy thừa bậc 7 sắp xếp theo thứ tự từ lớn đến bé:
2222222222222222222222222222222222
1+1=2