HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Liên kết hóa học giữa các nguyên tử trong phân tử HCl thuộc loại liên kết?
A. hiđro.
B. ion.
C. cộng hóa trị có cực.
D. cộng hóa trị không cực.
Sống an toàn, lành mạnh, tánh xa các tệ nạn xã hội la trách nhiệm của học sinh trong việc thực hiện vấn đề cấp thiết nào dưới đây của nhân loại?
A. Phòng, chống lây nhiễm trong xã hội.
B. Phòng, chống dịch bệnh hiểm nghèo.
C. Phòng ngừa nguy hiểm.
D. Bảo vệ sức khỏe nhân dân
Từ những thập niên đầu của thể kỉ XX, nhiều nước Mĩ La-tinh đã thoát khỏi sự lệ thuộc của Tây Ban Nha nhưng lại rơi vào vòng lệ thuộc của nước nào?
A.Thực dân Anh
B. Đế quốc Mĩ
C. Thực dân Pháp
D. Đế quốc Nhật
Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào ngày tháng năm nào? Tại đâu? Đầu tiên Bác đến nước nào?
A. Ngày 6-5-1911, tại Sài Gòn, đầu tiên Bác đến nước Trung Quốc.
B. Ngày 15-6-1911, tại Phan Thiết, đầu tiên Bác đến nước Pháp.
C. Ngay 5- 6-1911, tại Sài Gòn, đầu tiên Bác đến nước Pháp.
D. Ngày 15-6-1911, tại Sài Gòn, đầu tiến Bác đến nước Pháp.
- Nền văn học được hiện đại hóa.
- Nhịp độ phát triển mau lẹ.
- Phân hóa phức tạp thành nhiều xu hướng văn học.
· Về nội dung:
- Tiếp tục phát huy truyền thống tư tưởng lớn của văn học dân tộc: chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa nhân đạo.
- Đồng thời đem đến cho văn học một đóng góp mới của thời đại: tinh thần dân chủ
· Về nghệ thuật:
- Các thể loại văn xuôi phát triển mạnh, nhất là tiểu thuyết và truyện ngắn.
- Các thể loại mới như phóng sự, bút kí, tùy bút, kịch nói đều đạt được những thành tựu đáng kể..
- Thơ ca thoát khỏi những quy tắc chặt chẽ của thơ ca trung đại.
sao nhiều người ghi cậu ko đúng thế thai hoc
- Cốt truyện đơn giản, nổi bật là những dòng cảm xúc mong manh mơ hồ trong tâm hồn nhân vật.
- Bút pháp tương phản, đối lập.
- Miêu tả sinh động những biến đổi tinh tế của cảnh vật và tâm trạng con người.
- Ngôn ngữ hình ảnh giàu ý nghĩa tượng trưng.
- Giọng điệu, nhịp điệu giàu chất thơ, chất trữ tình.
- Bởi vì:
+ Không gian khác thường: cho chữ diễn ra trong phòng giam tử tù.
+ Thời gian khác thường: giữa đêm khuya.
+ Người xin chữ và người cho chữ khác thường:
Người xin chữ là quản ngục – Người cho chữ là tử tù
Không còn ranh giới giữa từ tù và quản ngục. Huấn Cao cho chữ và khuyên quản ngục những lời chân thành dành cho tri âm.
-Nhận xét:
+ Cảnh cho chữ được xây dựng bằng thủ pháp tương phản, ngôn ngữ trang trọng, cổ kính và giàu giá trị tạo hình.
+ Qua cảnh tượng này, chủ đề tác phẩm được thể hiện sâu sắc: đó là sự chiến thắng của ánh sáng đối với bóng tối, của cái đẹp đối với cái xấu xa, của cái thiện đối với cái ác.
- Tạo dựng tình huống truyện độc đáo.
- Sử dụng thành công thủ pháp đối lập tương phản.
- Xây dựng thành công nhân vật Huấn Cao – con người hội tụ nhiều vẻ đẹp.
- Ngôn ngữ có tính tạo hình, vừa cổ kính vừa hiện đại.