HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
A;1cai keo.NHỚ TÍC CHO MÌNH NHA
hinh nhu cau tra loi cua ban sai
1 m 3 1500 cm 3 = ……….... m 3
A. 1,15
B. 1,015
C. 1,0015
D.11500
Bài này có dạng abba nên chữ số a ở hàng nghìn bằng chữ số a ở hàng đơn vị . chữ số b ở hàng trăm bằng chữ số b ở hàng chục .
Các số này gồm các chữ số 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 tạo thành , ta có :
- Có 9 số đứng ở hàng nghìn .
-Có 10 số đứng ở hàng trăm .
Ta có : 9 x 10 = 90 (số có bốn chữ số có tính chất đối xứng)
90 số này có các chữ số cộng lại là:
0+1+2+3+4+5+6+7+8+9 = 45
Tổng tất cả các số đối xứng có bốn chữ số là:
(45 x 1000 x 10 ) + (45 x 100 x 9) +(45 x 10 x 9) + (45 x 1 x 9) = 495000
văn bản được tác giả miêu tả đẹp, rộng lớn,hùng vĩ, đầy sức sống; Chợ Năm Căn tấp nập, trù phú độc đáo.hàng hóa phong phú.miêu tả từ bao quát đến cụ thể, lựa chọn từ ngữ gợi hình, sử dụng hiệu quả các phép tu từ.
nhận xét ;sau khi đọc xong Văn ban5r, một đoạn trích từ tác phẩm Đát rừng phương nam của Đoàn Giỏi, em nhận thấy rằng đất mũi cà mau có vẻ đệp rộng lớn, hùng vĩ và đầy sức sống hoang dã
(1)-"Trẻ em" được so sánh với "búp trên cành"
"Rừng đước"so sánh với"2 dãy Trường Thành vô tận"
"Trường Sơn" so sánh với"chí lớn của ông cha"(SS trừu tượng)
"Cửu long" so sánh với"Lòng mẹ bao la"(ss trừu tượng)
- Có thể so sánh như vậy vì chúng có nét tương đồng với nhau.Cụ thể: trẻ em giống với mầm non, đều bụ bẫm, non nớt, đáng yêu.Rừng đước giống với dãy trường thành, đều cao, dài, kiên cường, vững chãi.
- Mục đích:Làm tăng nét gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt
(2)-Khác nhau: Không tạo ra hình ảnh mới. Không gợi hình, gợi cảm. Tuy nhiên, nó được so sánh một cánh lô-gic hay so sánh thông thường.
Các phó từ này đứng trước động từ hoặc tính từ