HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Sự thích nghi của thực, động vật với môi trường vùng núi
Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi Mỗi chiếc lá rụng có một linh hồn riêng, một tâm tình riêng, một cảm giác riêng. Có chiếc tựa mũi tên nhọn, tự cành cây rơi cắm phập xuống đất như cho xong chuyện, cho xong một đời lạnh lùng thản nhiên, không thương tiếc, không do dự vẩn vơ. Có chiếc lá như con chim bị lảo đảo mấy vòng trên không, rồi cố gượng ngoi đầu lên, hay giữ thăng bằng cho chậm tới cái giây nằm phơi trên mặt đất. Có chiếc lá nhẹ nhàng, khoan khoái đùa bỡn, múa may với làn gió thoảng, như thầm bảo rằng sự đẹp của vạn vật chỉ ở hiện tại: cả một thời quá khứ có vẻ đẹp nên thơ. Có chiếc lá như sợ hãi ngần ngai rụt rè, rồi như gần tới mặt đất còn cất mình muốn bay trở lên cành. Có chiếc lá đầy âu yếm rơi bám vào một bông hoa thơm, hay đến mơn trớn một ngọn cỏ xanh mềm mại. Viết đoạn văn 7-8 câu nêu cảm nhận của em về đoạn văn trên.
Ru hoa, mẹ hát theo mùaCái hoa khép mở tựa hồ mắt conMẹ quen chân lấm tay bùnLấy đâu hoa quế, hoa hồng mà ru.
Dẫu yêu hoa mận, hoa mơ,
Cái liềm kéo áo, cái bừa níu chân.
Ba cữ rét mấy tuần xuânMẹ đem hoa lúa kết thành lời ru.
Sen mùa hạ, cúc mùa thuHoa đồng cỏ nội, bốn mùa gọi con.
(Trích Ru hoa -Ngô Văn Phú)
Hãy viết một đoạn văn (khoảng 7 câu) trình bày cảm nhận của em về hình ảnh người mẹ trong đoạn thơ trên.
Trên quãng đường AB,hai xe cùng khởi hành lúc 7h. Xe thứ nhất đi từ A đến B, xe thứ hai đi từ B đến A. Để đi ả quãng đường, Xe thứ nhất cần 3h, xe thứ hai cần 6h. Hỏi hai xe gặp nhau lúc mấy giờ?
Hai vòi nước cùng chảy vào một bể không có nước thì sau 2 giờ đầy bể.Riêng vòi thứ chảy một mik đầy bể phải mất 3 giờ. Hỏi riêng vòi thứ hai chảy một mik đầy bể mất bao lâu?
Kể tên 2 tác phẩm được sáng tác trong thời kì lịch sử đã học trong Chương trình Ngữ Văn 6.