HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Câu 1. Định nghĩa - Viết công thức tính:
KLR -
TLR, -
Áp suất (Áp suất trên bề mặt, Áp suất chất lỏng, Áp suất khí quyển)
Bài 2. Cho tam giác ABC . Từ một điểm M tùy ý trên cạnh BC , kẻ đường thẳng song song với AB , cắt cạnh AC tại N và kẻ đường thẳng song song với AC , cắt cạnh AB tại P .
a) Chứng minh tứ giác ANMP là hình bình hành.
b) Gọi I là trung điểm của đoạn NP . Chứng minh 3 điểm A I M , , thẳng hàng.
Câu 3: Trong thí nghiệm của Torixeli, độ cao cột thủy ngân là 75cm, nếu dùng nước để thay thủy ngân thì độ cao cột nước là bao nhiêu? Biết dHg = 136000 N/m3 , của nước dnước = 10000 N/m3
Câu 3: Trong hình bên, mực chất lỏng ở 3 bình ngang nhau. Bình 1 đựng nước, bình 2 đựng rượu, bình 3 đựng thủy ngân. Gọi p1, p2, p3 là áp suất của các chất lỏng tác dụng lên đáy bình 1, 2 và 3. So sánh áp suất của các chất lỏng tác dụng lên đáy bình?
Câu 2: Trong thí nghiệm của Torixeli, độ cao cột thủy ngân là 75cm, nếu dùng rượu để thay thủy ngân thì độ cao cột rượu là bao nhiêu? Biết dHg = 136000 N/m3 , của rượu drượu = 8000 N/m3 .
Câu 1: Một cục nước đá đang nổi trong bình nước. Mực nước trong bình thay đổi như thế nào khi cục nước đá tan hết?
Câu 4: Trong hình bên, mực chất lỏng ở 3 bình ngang nhau. Bình 1 đựng nước, bình 2 đựng rượu, bình 3 đựng thủy ngân. Gọi p1, p2, p3 là áp suất của các chất lỏng tác dụng lên đáy bình 1, 2 và 3. Áp suất của các chất lỏng tác dụng lên đáy bình nào lớn nhất?
Câu 1: Công thức tính áp suất chất lỏng là? Chỉ ra các đại lượng đặc trưng có trong công thức và nêu rõ đơn vị của chúng
Câu 5. Hãy tính:
(a) Khối lượng của 6,1975 lít khí Cl2 (ở đkc).
(b) Thể tích của khí (ở đkc) 8,8 gam CO2.