HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Rõ biện pháp tu từ và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó trong câu văn cơn gió mùa hạ lướt qua vùng sen trên hồ Nhuận thăm cái hương thơm của lá như báo trước mùa về của một thức quà Thanh Nhã và tinh khiết bằng một đoạn văn ngắn từ bốn đến sáu câu
1 cố định
2 động
Cho biểu thức P = ( a 3 - 1 ) 3 + 1 a 5 - 3 . a 4 - 5 với a>0. Mệnh đề nào dưới đây đúng
A. P = a 3
B. P = a 2
C. P = a
C. P = a 3
Cho số phức z = a + b i a , b ∈ ℝ thỏa mãn z + 2 + i − z 1 + i = 0 , z > 1. Tính P = a + b
A. P = -1
B. P = -5
C. P = 3
D. P = 7
Có một sợi dây dài 40dm. Nếu không có thước đo, làm thế nào để em cắt được một đoạn dây dài 10dm từ sợi dây đó?
A. Ước lượng rồi cắt
B. Gấp đôi sợi dây lại rồi cắt lấy một phần
C. Dùng gang tay để đo sợi dây rồi cắt
D. Gấp đôi sợi dây. gấp đôi sợi dây một lần nữa rồi cắt
Cho hàm số f x = x - 1 x 3 . Hàm số f(x) có đạo hàm f'(x) bằng:
A. 3 2 x - 1 x - 1 x x + 1 x 2 x
B. 3 2 x + 1 x + 1 x x + 1 x 2 x
C. x x - 3 x + 3 x - 1 x x
D. 3 2 - x + 1 x + 1 x x - 1 x 2 x
Điểm nổi bật trong chính sách đối ngoại của Nhật Bản ở đầu thế kỉ XX là
A. Gây chiến tranh với các nước tư bản phương Tây
B. Đẩy mạnh chính sách xâm lược và bành trướng
C. Đẩy mạnh xâm lược các quốc gia ở xung quanh
D. Đẩy mạnh xuất khẩu tư bản để thu lợi nhuận
trong một bình hoa có thể sủ dụng.....................màu hoa hoặc .........màu hoa.Bình cắm có các màu như màu trắng,................................................thích hợp với nhiều loại hoa
Điền vào chỗ trống
Nguyên nhân quyết định dẫn đến sự thất bại của phái chủ chiến trong cuộc phản công quân Pháp ở Kinh thành Huế (7/1885) là do
A. quân Pháp rất mạnh, có nhiều kinh nghiệm trong chiến tranh xâm lược.
B. công tác chuẩn bị chưa tốt, cuộc phản công diễn ra trong bối cảnh bị động.
C. không nhận được sự ủng hộ của phái chủ hòa trong triều đình Huế.
D. chênh lệch về lực lượng và công tác tuyên truyền chưa tốt.
cứ vào thứ 7 hàng tuần , lớp em lại sinh hoạt lớp 1 lần đẻ tổng kết tuần vừa qua cũng như triển khai công việc của tuấn sắp tới vả đó cũng là buổi sinh hoạt đầu tiên . Buổi sinh hoạt luôn có mặt đầy đủ 40 học sinh trong lớp ,và có sự tham gia của cô giáo . Buổi sinh hoạt diễn ra trong ko khí nặng nề về những thành tích kém trong tuần qua .Hàng chục bạn trong lớp đã có thành tích học tập kém ảnh hưởng tới kết quả thi đua của lớp đề ra . Vẻ mặt nghiêm nghị của cô giáo khiến ko bạn nào trong lớp cảm thấy thoải mái . Mỗi thành viên trong lớp tôi đều cảm thấy có lỗi với cô giáo , người đã giúp đỡ chúng tôi trong suốt những năm học qua . Cả lớp chỉ biết lắng nghe những lời khuyên hay dạy dỗ từ cô trong suốt buổi sinh hoạt hôm đó.