42/ Điền quan hệ từ thích hợp vào chỗ trống:
Cậu bé hiểu được tình yêu của mẹ dành cho mình là vô giá .. xúc động. .cậu bé vô cùng
Cậu bé hiểu được tình yêu lớn lao của mẹ dành cho mình ã không tính công những việc cậu đã làm cho mẹ. Cậu bé đ
43/ từ trái nghĩa với từ “phức tạp” là:
A. đơn sơ
B. đơn giản
C. đơn độc
D. rắc rối
44/ Tìm quan hệ từ trong các câu sau:
“Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tay, không phải như kẻ vừa được nhận một món quà, mà như người chuyển tiếp món quà đó cho người khác với tấm lòng tận tụy."
45/ Điền cặp từ hô ứng:
Tôi thường. cầm sách để đọc, cô giáo nhận ra là mắt tôi không bình
Bạn cho nhiều, bạn nhận được nhiều.
46/ Dấu hai chấm trong câu sau có tác dụng gì?
“Ông bảo cái bị đông ấy đã từng theo ông như hình với bóng: lúc xông ra trận, khi ở trong hầm, cả lúc xem văn công bộ đội biểu diễn nửa."
47./ Dấu ngoặc kép trong câu sau có tác dụng gì?
“Ông không việc gì nhưng cái bi đông thì bị "thương"
48/ Điền cặp từ hô ứng
a) Trong những ngày chiến đấu, ông đi đến đến thì cái bị đông cũng theo ông
b). biết nhiều chuyện về cái bi đông ông kể, tôi quý nó.
49/ Từ tư duy cùng nghĩa với từ nào?
A. học hỏi
B. suy nghỉ
C. tranh luận
D. hiểu biết
50/ Dấu phẩy trong câu: “Anh bắt đầu nói khẽ, đều đều, không ngữ điệu.” có tác dụng gì?