HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Một hôm, bạn An đánh rơi một mô hình kim tự tháp có dạng là hình chóp tứ giác đều vào một hộp đựng đầy nước dạng hình hộp chữ nhật. Biết hình hộp chữ nhật có kích thước đáy là 7x5 cm và chiều cao là 10 cm; còn hình chóp đều có chiều cao là 5 cm và cạnh đáy dài 6 cm. Hỏi khi vớt mô hình ra, lượng nước còn lại trong hộp là bao nhiêu?
Cho A = 4 + 3 7 + 4 7 2 + − 441 7 6 + 27 7 5 + 1 7 6 và B = 147 7 3 + 4 + 35 7 7 + 4 7 2 + 27 7 5 + − 9 7 9
So sánh A với B
Hai vòi nước cùng chảy vào một bể. Nếu chỉ mở vòi thứ nhất thì trong 6 giờ sẽ đầy bể, vòi thứ hai chảy riêng trong một giờ được 1 7 bể. Hỏi 1 giờ cả hai vòi cùng chảy thì được bao nhiêu phần bể ?
Phân số lớn nhất trong các phân số 1 2 ; 2 5 ; 7 10 ; 4 5 là
Nhận xét nào khái quát được nguồn gốc cảm hứng trong thơ Pu-skin?
A. Tình yêu cao thượng, nồng nhiệt và đơn phương.
B. Hiện thực đời sống và con người Nga đương thời.
C. Cảnh trí thiên nhiên tươi đẹp của đất nước Nga.
D. Tình bạn chân thành.
A. more
B. less
C. much
D. fewer
A. although
B. because
C. however
D. so
Vở kịch nào sau đây không phải là của tác giả Mô-li-e?
A. Tôi và chúng ta
B. Lão hà tiện
C. Trưởng giả học làm sang
D. Người bệnh tưởng
Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời các câu hỏi:
... “Huống gì thành Đại La, kinh đô cũ của Cao Vương: ở vào nơi trung tâm trời đất, được cái thế rồng cuộn hổ ngồi. Đã đúng ngôi nam bắc đông tây; lại tiện hướng nhìn sông dựa núi. Địa thế rộng mà bằng; đất đai cao mà thoáng. Dân cư khỏi chịu cảnh khốn khổ ngập lụt; muôn vật cũng rất mực phong phú tốt tươi. Xem khắp đất Việt ta, chỉ nơi này là thắng địa. Thật là chốn tụ hội trọng yếu của bốn phương đất nước; cũng là nơi kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời.”
(Lí Công Uẩn – Chiếu dời đô)
Tác dụng của việc miêu tả những thuận lợi của thành Đại La?
A. Giúp cho người đọc hình dung được những vẻ đẹp cụ thể của thành Đại La.
B. Thuyết phục người đọc bằng cách giúp họ hình dung chi tiết những thuận lợi nhiều mặt của thành Đại La.
C. Giúp cho đoạn văn thêm dễ hiểu, do đó thu hút người đọc.
D. Giúp cho việc trình bày luận điểm của tác giả được chặt chẽ và logic hơn.