HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 4. Cho tam giác DEF vuông tại D có DE = 9cm DF = 12cm Tia phân giác của góc D cắt EF tại P. Từ P kẻ PH vuông góc DF (H thuộc DF). a) Tính tỉ số (EP)/(FP) b) Tìm các cặp tam giác đồng dạng có trong hình vẽ và tỉ số đồng dạng. c) Tính PH.
Câu 5: Cho tgiac ABC có góc B = 50 độ M là trung điểm của BC.Tia phân giác của góc AMB cắt AB tại E. Tia phân giác của góc AMC cắt AC tại F.Phát biểu nào sau đây là đúng:
A. ME//AC
B. góc ÀE=50 độ
C. góc FMC=50 độ
D. \(\dfrac{MB}{MA}=\dfrac{FA}{FC}\)
Câu 3. Cho tam giác ABC có AC=2AB và 4D là đường phân giác. Gọi M là trung điểm AC và E là trung điểm của AM, AD cắt BE tại G. Chứng minh rằng: 1. Tam giác ABC đồng dạng với tam giác AEB 2. G là trọng tâm của tgABM 3. Tứ giác BGMD là hình thoi
giúp e ý thức 3 với ạ huhu
Bài 5: Hai người thợ cùng làm một công việc. Nếu hai người cùng làm thì hai người chỉ làm việc đó trong 6 giờ. Như vậy, làm việc riêng rẽ cả công việc mỗi người mất bao nhiêu thời gian? Biết thời gian người một làm một mình lâu hơn người hai là 5 giờ.
giải pt
\(\dfrac{x-2}{x+2}-\dfrac{x+2}{3-x}=\dfrac{2x^2+6}{x^2-9}\)
cho tam giác ABC nhọn (AB<AC). BD, CE vuông góc với phân giác trong có A tại D và E. Đường thẳng đi qua D vuông góc với AB cắt đường thẳng đi qua E vuông góc với AB tại F. Chứng Minh AF vuông góc với BC
viết đoạn văn diễn dịch hoặc quy nạp từ 5 đến 7 dòng với chủ đề bảo vệ môi trường là bao vệ cuộc sống của con người
quy đồng mẫu thức các phân thức \(\dfrac{1}{x^3+1};\dfrac{2}{3x+3};\dfrac{x}{2x^2-2x+2}\)