HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
lx
- Ngủ đủ giấc
- Lao động và nghỉ ngơi hợp lý
- Giữ cho tâm hồn thanh thản, tránh suy nghĩ lo âu
- Tránh lạm dụng các chất kích thích và ức chế đối với hệ thần kinh
3) \(\frac{3x-1}{4}\) - \(\frac{3(x-2)}{8}\) - 1 > \(\frac{5-3x}{2}\)
⇔ \(\frac{2(3x-1)}{8}\) - \(\frac{3(x-2)}{8}\)- \(\frac{8}{8}\) > \(\frac{4(5-3x)}{8}\)
⇔ 6x - 2 - 3x + 6 - 8 > 20 - 12x
⇔ 6x - 3x + 12x > 20 + 2 - 6 + 8
⇔ 15x > 24
⇔ x > \(\frac{8}{5}\)
Bài 2:
8x + 24 < 4 - 2x
⇔ 8x + 2x < 4 - 24
⇔ 10x < -20
⇔ x < -2
Vậy BPT có nghiệm x<-2
Trục số b tự vẽ theo SGK là ok
Bài 1:
a) \(\frac{2x -6}{2}\) = \(\frac{3x-3}{3}\)
⇔ \(\frac{3(2x-6)}{6}\) = \(\frac{2(3x-3)}{6}\)
⇔ 6x - 18 = 6x - 6
⇔ 0x = 12 (Vô lí)
Vậy phương trình vô nghiệm.
b) \(\frac{x+2}{x-2}\) - \(\frac{1}{x}\) = \(\frac{2}{x(x-2)}\) (ĐKXĐ: x≠2; x≠0)
⇔\(\frac{x(x+2)}{x(x-2)}\) - \(\frac{x-2}{x(x-2)}\) = \(\frac{2}{x(x-2)}\)
⇒ x(x+2) - x + 2 = 2
⇔ x(x+2) - x + 2 - 2 = 0
⇔ x(x+1) = 0
⇔ \(\left[\begin{array}{l} x=0 \\ x+1=0 \end{array}\right. \) ⇔ \(\left[\begin{array}{l} x=0 (Không thỏa mãn ĐKXĐ) \\ x=-1 (TM ĐKXĐ) \end{array}\right.\)
Vậy phương trình có nghiệm x = -1
A
Al2O3 + 6HCl → 2AlCl3 + 3H2O
Ca(HCO3)2: Canxi hiđrocacbonat (Canxi bicacbonat); là muối axit
H2SO4: Axit sunfuric; là axit nhiều Oxi
HCl: Axit clohiđric; là axit không Oxi
Zn(OH)2: Kẽm hiđroxit; là bazo không tan
Al2O3: Nhôm oxit; là oxit lưỡng tính
FeO: Sắt (II) oxit; là oxit bazo
K2SO4: Kali sunfat; là muối trung hòa
HNO3: axit nitric; là axit nhiều Oxi
- Đất ở VN rất đa dạng, thể hiện rõ tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm của nước ta.
- Đất Feralit:
+ Chiếm 65%, phân bố ở vùng đồi núi thấp.
+ Dùng để trồng rừng, cây công nghiệp lâu năm
+ Chua, nghèo mùn, màu đỏ vàng
- Đất phù sa:
+ Chiếm 24%, phân bố ở vùng đồng bằng
+ Dùng để trồng lúa, cây hoa màu, cây công nghiệp hằng năm
+ Tươi xốp, giàu mùn, phì nhiêu