Bài 4. Cho tam giác ABC cân tại A có AB cm = 5 , BC cm = 6 . Vẽ AH là tia phân giác của góc BAC ( H thuộc BC ). a) Chứng minh: = ABH ACH . b) Tính AH ? c) Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC . Tính GH ?
Bài 5. Cho tam giác MNP cân tại P có PM cm = 5 , MN cm = 6 . Vẽ PH là tia phân giác của góc MPN ( H thuộc MN ). a) Chứng minh: = MPH NPH . b) Tính PH ? c) Gọi G là trọng tâm của tam giác MNP . Tính HG
Bài 4. Cho tam giác ABC cân tại A có AB cm = 5 , BC cm = 6 . Vẽ AH là tia phân giác của góc BAC ( H thuộc BC ). a) Chứng minh: = ABH ACH . b) Tính AH ? c) Gọi G là trọng tâm của tam giác ABC . Tính GH ?
Bài 5. Cho tam giác MNP cân tại P có PM cm = 5 , MN cm = 6 . Vẽ PH là tia phân giác của góc MPN ( H thuộc MN ). a) Chứng minh: = MPH NPH . b) Tính PH ? c) Gọi G là trọng tâm của tam giác MNP . Tính HG
Cho đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
“ Dân phu kể hàng trăm nghìn người, từ chiều đến giờ, từ chiều đến giờ, hết sức giữ gìn, kẻ thì thuổng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp, nào cừ, bì bõm dưới bùn lầy ngập quá khuỷu chân, người nào người ấy ướt như chuột lột. Tình cảnh trông thật là thảm.”
2. Chỉ ra và phân tích tác dụng của phép tu từ liệt kê trong đoạn trích.
Gợi ý: Viết thành đoạn 3- 4 câu văn nêu tác dụng, không gạch đầu dòng)
( + Chỉ rõ hàng loạt những hành động, công việc mà người dân phu phải làm trong đêm khuya mưa lũ.
+ Qua đó nhấn mạnh, khắc họa tình cảnh khổ cực của người dân khi hộ đê)
Cho đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
“ Dân phu kể hàng trăm nghìn người, từ chiều đến giờ, từ chiều đến giờ, hết sức giữ gìn, kẻ thì thuổng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp, nào cừ, bì bõm dưới bùn lầy ngập quá khuỷu chân, người nào người ấy ướt như chuột lột. Tình cảnh trông thật là thảm.”
2. Chỉ ra và phân tích tác dụng của phép tu từ liệt kê trong đoạn trích.
Gợi ý: Viết thành đoạn 3- 4 câu văn nêu tác dụng, không gạch đầu dòng)
( + Chỉ rõ hàng loạt những hành động, công việc mà người dân phu phải làm trong đêm khuya mưa lũ.
+ Qua đó nhấn mạnh, khắc họa tình cảnh khổ cực của người dân khi hộ đê)