HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Một học sinh chỉ nhìn rõ vật xa nhất cách mắt 40 cm. Xác định độ tụ của kính phải đeo để học sinh đó có thể nhìn rõ vật ở rất xa mà mắt không phải điều tiết. Coi kính đeo sát mắt.
Một đoạn dây dẫn dài 20 cm đặt trong một từ trường đều có độ lớn B = 10-2 T sao cho dây dẫn vuông góc với các đường sức từ. Cho dòng điện cường độ 5 A chạy qua dây dẫn. Tính độ lớn lực từ tác dụng lên đoạn dây dẫn.
Câu 4: Anđehit no, mạch hở X có Mx = 58. a) Tìm công thức phân tử của X. b) Viết phương trình hóa học khi cho X vào ống nghiệm chứa dung dịch AgNO3 trong NH3 đun nóng. Câu 5: a) Khi bị ong đốt, dân gian thường dùng vôi tôi để bôi vào chỗ bị đốt và có thể làm dịu vết đau. Dựa trên các kiến thức đã được học, em hãy giải thích cơ sở khoa học của phương pháp trên. b) Hãy giải thích vì sao người ta có thể dùng giấm để làm sạch bề mặt các đồ vật bằng kim loại bị gỉ sét. Viết các pthh để minh họa.
A là axit no, đơn chức mạch hở. Cho 6 gam A tác dụng với Na dư thu được 1,12 lít H2 (ở đktc). a) Tìm công thức phân tử của A. b) Viết công thức cấu tạo và gọi tên của A.
Câu 2: A là ancol no, đơn chức, mạch không nhánh. Cho 1,48 gam A tác dụng với Na dư thu được 0,224 lít H2(ở đktc). a) Tìm công thức phân tử của A. b) Viết công thức cấu tạo và gọi tên các ancol phù hợp của A.
Hoàn thành các phương trình hóa học sau: a) C2H5OH+ Na b) C6H6 + O2(dư) c) CH2=CH2 + Br2 d) CH3COOH + Na2CO3 e) C2H2 + AgNO3 + NH3 g) CH3COOH + NaHCO3
Giải dùm tui từ câu 36-40 với ạ
Viết công thức cấu tạo các hiđrocacbon có tên gọi sau: a. 3- etyl-2-metylhexan. b. 3- metylpent-1-en. c. Isopren. d. But-1-in.
Dẫn 2,24 lít (đktc) hỗn hợp A (gồm C2H4 và C2H6) vào bình đựng dung dịch Br2, thấy bình Br2 bị nhạt màu và có khí thoát ra. Sau phản ứng thấy khối lượng bình Br2 tăng 1,40 gam. Tính % thể tích từng khí trong hỗn hợp A?