HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
= 4/9
tham khảo :
Chính sách :
− Đồng hóa dân tộc ta → muốn thuần hóa chúng ta về làm người Trung Quốc − Áp bức, bóc lột nhân dân ta để lấy sức lao động
Nhận xét :− Đồng hóa nhằm mục đích tẩy não hay biến chũng ta như dân của họ − Cần phải có sự đoàn kết để đánh đổ ách thống trị của các triều đại phong kiến phương Bắc ở nước ta.
Như ::→Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm40)
→Khởi nghĩa Lý Bí
→....
đúng
- các trạng ngữ : Năm ấy , Chẳng bao lâu, Khi chia tay
\(\Rightarrow\) nếu lược bỏ câu văn sẽ không rõ ý , không xác ddingj được thời gian địa điểm nơi chốn ...
This box has a dozen of tea.
Tôi và Thanh học chung với nhau từ lớp 6. Chúng tôi là bạn cùng bàn đã gần 4 năm nay, cả hai vô cùng hợp tính cách của nhau. Một hôm, sau giờ ra chơi, tôi bất ngờ mất số tiền đóng học thêm, tôi còn chẳng biết mình làm mất khi nào nữa. Tôi vô cùng lo sợ. Lúc này tôi đã nghi ngờ Thanh vì hôm nay Thanh chưa rời khỏi lớp. Tôi tỏ vẻ nghi ngờ ra mặt và cả hai đều im lặng suốt buổi học ngày hôm đó. Thanh cũng biết rằng tôi nghĩ rằng bạn ý lấy cắp tiền. Bạn ý còn định nói cho tôi điều gì đó nhưng tôi chẳng cho bạn ý cơ hội giải thích. Sau buổi học về nhà, tôi bất ngờ phát hiện số tiền đó ở trong túi áo khoác gió trên bàn học. Tôi vô cùng ân hận. “Tại sao tôi có thể nghi ngờ Thanh chứ? Sao tôi có thể quá đáng như vậy? Liệu Thanh có tổn thương không?”... Hàng loạt câu hỏi trong đầu càng khiến tôi ray rứt. Tôi ân hận vì mình đã nghĩ xấu cho người bạn thân nhất. Nhất định ngày mai tôi phải xin lỗi bằng được bạn ý. Tôi không ngờ rằng Thanh dễ dàng tha thứ cho tôi đến vậy, cậu chỉ nói với tôi: “Chuyện hôm qua tớ quên rồi!”. Càng như vậy tôi lại thấy ân hận hơn. Tôi hứa và tự dặn mình kể từ bây giờ phải suy nghĩ cho thật kĩ trước khi làm một việc gì đó để tránh sai lầm đáng tiếc.