HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Rừng đướcRừng đước mênh mông. Đước mọc chen nhau trên vùng đất ngập nước. Câyđước mọc dài tăm tắp, cây nào cây nấy thẳng như cây nến khổng lồ. Rễ nó cao từba bốn thước tua tủa giương ra chung quanh như những cánh tay từ trong thân câythò ra bám đất. Tuy mặt đất lầy nhẵn thín nhưng không có một cọng cỏ mọc. Chỉ có vài chiếc lá rụng mà nước triều lên chưa kịp để cuốn đi, và bóng nắng chiếu xuyên qua những tầng lá dày xanh biếc, soi lỗ chỗ trên lượt bùn mượt mà vàng óng li ti vếtbàn chân của những con dã tràng bé tẹo.Những buổi triều lên, nước chỉ ngập quá gối thôi, chúng tôi năm bảy đứa rủnhau đi bắt vọp, bắt cua. Rồi trên đường về thường đuổi nhau chui qua những cánhtay đước, móc bùn ném nhau, té nước và reo hò ầm ĩ.Câu 5: Theo sự hiểu biết của em, rừng đước thường có ở vùng nào? Chúng ta cầnlàm gì để phát triển và bảo vệ chúng?.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Câu 6 : Hãy nêu nội dung chính của bài văn trên.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................
9. Hai câu: “Nếu những người hàng xóm quanh tôi chỉ trồng những cấy ngô xấu thìviệc thụ phấn do gió sẽ làm giảm chất lượng của trang trại tôi. Cho nên nếu tôi muốntrồng được ngô tốt, tôi cũng phải giúp giúp những người xung quanh trồng được ngôtốt đã!” được liên kết với nhau bằng cách nào? Hãy chỉ ra từ ngữ thể hiện phép liên kếtđó
b, Tìm x là số thập phân mà phần thập phân chỉ có một chữ số.12,34 < X x 2 < 13, 34.................................................................................................................................
Bài 1: Đặt tính rồi tính: ( ghi cả kq khi đổi ra )5 giờ 45 phút x 512 giờ 42 phút - 4 giờ 50 phút
Bài 2 : Một phòng học dạng hình hộp chữ nhật có chiều dài 10m, chiều rộng5,5m, chiều cao 3,8m. Tổng diện tích các cửa sổ và cửa ra vào là 4,5m2. Ngườita quét sơn trần nhà và các bức tường bên trong.a) Tính diện tích cần quét sơn? b) Tính thể tích không khí trong phòng học đó?
Bài 2: Điền dấu < ; > ; = thích hợp vào chỗ chấm: (1 điểm)a) 4m2 7dm2 …… 4,07 m2 c) 7 m3 4 dm3 …… 7,004 m3b) 0,075 kg …… 750 g d) 2 giờ 40 phút …… 2,4 giờ
5.Hình tam giác có diện tích là 135 cm2, độ dài đáy là 18 cm. Chiều cao của hình tam giác đó là:A. 15 cm B. 7,5 cm C. 3,75 cm D. 8,5 cm6. Diện tích xung quanh của hình hộp chữ nhật có chiều dài 3,5m, chiều rộng 2,5m và chiều cao 2m là:A. 8 m2 B. 12 m2 C. 24 m2 D. 41,5 m2
2.Trong một hình lập phương khi tăng độ dài của cạnh gấp lên 2 lần thì diện tíchxung quanh sẽ tăng lên bao nhiêu lần?A. 2 lần B. 3 lần C. 4 lần D. 5 lần