HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1. to/ putting/ a/ should/ it/ use/ example/ by/ We/ word/ how/ an/ sentence/ learn/ new/ in2. have/ Do / the/ you/ characters/ same/ ?/3. was/ an/ accident/ yesterday/ corner/ There/ at/ this/./
…” Chúng ta phải tôn trọng và giữ gìn quốc ca, phải hiểu đúng sứ mệnh lịch sử của nó, chúng ta tin giai điệu của quốc ca sẽ mãi đi cùng” nước non Việt Nam ta vững bền” Hát quốc ca như thế nào cũng cần phải chấn chính, không thể hát khoán cho xong chuyện. Một tập thể hát quốc ca không thể hát với đủ các vực và bè trầm ồ ồ, bè nổi thì the thé; người thì hát nhanh, kẻ lại hát chậm như” kéo xe bò”. Rồi thỉnh thoảng lại phô ra một giọng hát sai cả nhạc lẫn lời. Đó chích là thể hiện ý thức của người hát quốc ca. Từ khi bắt đầu học và hát quốc ca mỗi sang thứ hai chào cờ. Vậy mà vẫn có nhiều người không thuộc hoặc hát sai nhạc, lời” …
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn?
Câu 2: Nêu nội dung của đoan trích?
Câu 3: Em thích chi tiết nào trong đoạn văn trên? Vì sao?
Câu 4: Xác định 2 từ tượng thanh và đặt câu với 1 trong 2 từ đó
Câu 5: Cho biết thái độ của tác giả thể hiện trong đoạn 2 của văn bản.
Câu 6: Viết một đoạn văn ( khoảng 10 đến 15 dòng ) nêu suy nghĩ của em về vấn đề các bạn hát quốc ca ở trường em.
Câu 7: Viết một đoạn văn ( khoảng 10 đến 15 dòng ) nêu suy nghĩ của em về tình yêu quê hương đất nước.