HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho tam giác ABC cân tại A (AB=AC); H là trung điểm của cạnh đáy BC. Trên tia đối tia HA lấy điểm D sao cho HD=HA.
a) Chứng minh rằng: △BHA=△BHD và BD=BAb) Chứng minh rằng: góc BDC = 90độ và CB là tia p/g của góc ACD
Sự phong phú, đa dạng của ca Huế được thể hiện ở những phương diện nào?
Bài 2: Tìm câu đặc biệt trong các phần trích sau và cho biết tác dụng của chúng:
a. Đủ rồi! – Ông kêu lên. – Tôi không sao theo kịp được anh đâu.
(“Tiếng gọi nơi hoang dã” – Jack London)
b. Ơ kia! Ơ kia! Trông con Bấc kìa! Hắn giết chết con Xpít, rồi hắn tưởng là hắn thay được Xpít cơ đấy!
c. “Qủa trứng! Cô ấy đã làm được rồi! Cô ấy đã sinh ra quả trứng!” Zorba kêu lên.
(“Chuyện con mèo dạy hải âu bay” – Luis Sepulveda)
d. Khủng khiếp! Khủng khiếp! Nêu mọi chuyện cứ như thế này, thì chẳng mấy chốc mà từ “ô nhiễm” sẽ chiếm trọn tập mười lăm, vần Ô mất thôi” Einstein thở dài, hết sức căng thẳng.
e. Hà Nội. Thủ đô nước Việt Nam.
Yếu tố nào quan trọng nhất để xác định thời vụ gieo trồng?
The teacher was not satisfied with Tam’s essay. (SATISFYING)
->Tam’s essay
This film is interesting. I like it. (INTERESTED)
-->I am
“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.
Câu 1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Của ai? Nêu những nét chính về tác giả đó?
Câu 2. Xác định luận điểm chính của đoạn văn? Luận điểm được thể hiện ở những câu văn nào?
Câu 3. Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì trong đoạn văn? Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó.