HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 2: Từ nhân vật Thạch Sanh, em có suy nghĩ gì về hình ảnh những “dũng sĩ, hiệp sĩ” trong đời sống cộng đồng ngày nay?
Bài 1: Tìm từ đơn, từ phức có trong đoạn văn sau bằng cách gạch chéo ranh giới giữa các từ:
Giặc đã đến chân núi Trâu. Thế nước rất nguy, người người hoảng hốt. Vừa lúc đó, sứ giả đem ngựa sẳt, roi sắt, áo giáp sắt đến. Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ, mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt
quê hương là tiếng ve
lời ru của mẹ trưa hè à ơi
dòng sông con nước đầy vơi
quê hương là một góc trời tuổi thơ bài tập : từ cảm nhận về tình yêu của tác giả dành cho quê hương trong đoạn thơ trên hãy viết một đoạn văn từ 10 đến 15 dòng bày tỏ cảm xúc của em trước cảnh đẹp quê hương mình trong đoạn văn có sử dụng một biện pháp tu từ đã học chỉ ra rõ biện pháp tu từ dùng trong đoạn văn
nêu những thành tựu văn hóa tiêu biểu của ấn độ cổ đại trong các thành tựu văn hóa đó em ấn tượng với thành tựu nào nhất vì sao lớp 6
" chumTƯƠNG mẹ đã đậy rồi/Nón mê xưa đứng nay ngồi dầm mưa /Áo tơi qua buổi cày bừa/Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm/ Đàn Gà Mới Nở vàng ươm/ Vào ra quanh một cái nơm hỏng vành/ Bất ngờ rụng ở trên cành /Trái na cuối vụ mẹ dành phần con".Hãy chỉ ra một biện pháp tu từ trong đoạn thơ và chỉ ra tác dụng của biện pháp tu từ đó
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về hai câu thơ lục bát" bất lợi dụng trên cành /trái năng cuối vụ mẹ dành cho con"