HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
will
Tính giá trị biểu thức : A = (-1) + (-2) + (-3) + … + (-100)
"Ông ra vườn nhặt nắng'
Tha thẩn suốt buổi chiều
Ông không còn trí nhớ
Ông chỉ còn tính yêu
Bé khẽ mang chiếc lá
Đặt vào vệt nắng vàng
Ông nhặt lên chiếc nắng
Quẫy nhẹ, mùa thu sang"
Từ bài thơ trên, em hãy nêu tình cảm của em đối với ông của mình bằng một đoạn văn ngắn từ 3-5 câu
Đề bài : Nêu bài học cuộc sống mà em có thể rút ra từ câu chuyện của chú Mèo con trong đoạn trích trên bằng một đoạn văn khoảng 5 câu trong đó có sử dụng một từ láy
“Mèo con co hai chân sau cố đẩy mõm Chuột Cống ra. Chuột Cống nhe răng nhọn hoắt cười khà:- Khịt khịt, thôi, mày chạy đằng giời con ạ!Bốp bốp. Một cái gì giáng xuống lưng Chuột Cống làm nó giật nảy mình. Chị Chổi từ nãy vẫn nín thở đứng ở góc bếp, hồi hộp theo dõi trận đánh nhau. Thấy chú Miu nguy quá, chị quên cả sợ, lấy hết sức quật thằng kẻ cướp một cái. Bác Nồi Đồng trên chạn cũng lao ngay vung xuống. Loảng xoảng, loảng xoảng.Trong lúc Chuột Cống hoảng hốt, Mèo con đã nhanh như cắt thò vuốt nhọn, móc thật mạnh vào cái bụng trắng hếu của Chuột Cống và vùng dậy.– Khịt khịt, thôi chết tôi rồi!Chuột Cống bị móc thủng bụng, lảo đảo. Mèo con kêu một tiếng to, tát luôn mấy cái nữa, Chuột Cống lăn kềnh.Bùng boong, bùng boong! Bác Nồi Đồng múa lên trên chạn. Ngoao ngoao! Mèo con quắc mắt.Chuột Cống cố ngóc đầu dậy toan chạy, nhưng bị một cái tát nữa, những vuốt sắc cắm vào mặt nó.Chuột Cống gục hẳn.Mèo con thò vuốt quắp được luôn một thằng Chuột Nhắt nữa.Ngoao, ngoao! Mèo con đuổi mãi lũ chuột chạy bán sống bán chết.”
Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ "Mẹ là tia nắng đời con"