HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Từ “ dũng cảm ” trong câu sau đây thuộc từ loại nào mà em đã học : “ Hãy dũng cảm sống và sống thật có ý nghĩa em nhé''
Lớp 5A đang chuẩn bị một số phần quà để tặng cho các bạn học sinh nghèo . Mỗi phần quà gồm 10 quyền vở , xếp chồng lên nhau và gói lại bằng giấy màu . Biết rằng mỗi quyển vở có dạng hình chữ nhật , chiều dài 24cm , chiều rộng 17cm , bề dày 0,5cm . Lan định sử dụng tờ giấy màu có diện tích bằng 1000 cm2 để gói một phần quà . Em hãy cho biết , Lan dùng tờ giấy màu đỏ có đủ để gói một phần quà hay không ? Vì sao ?
Hai câu: " Cây đề là nơi Đức Phật Thích Ca đã ngồi thiền, đã giác ngộ, đã thành Đức Phật Tổ từ trên hai nghìn năm trăm năm nay. Nó được chăm chút trong mỗi làng quê từ đời này sang đời khác, vững chắc, trường tồn." được liên kết với nhau bằng cách nào
Hãy viết một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ nguyên nhân- kết quả nói về chủ đề uống nước nhớ nguồn .
Hãy tìm và ghi lại những tính từ có trong câu sau: " Trong ngục giam, chị vẫn hồn nhiên, vui tươi, tin tưởng vào ngày chiến thắng của đất nước."
Tìm cặp từ trái nghĩa trong câu: " Tao chỉ biết đứng, không biết quỳ " là:
Khi gặp người bị hoạn nạn, em sẽ làm gì? Hãy đặt câu có cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ “giả thiết-kết quả” để nói lên việc em sẽ làm.
Hãy đặt một câu có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ mối quan hệ điều kiện-kết quả,giả thiết-kết quả nói về chủ điềm :Vì hạnh phúc con người.
Theo dự định , để làm xong một công việc trong 20 ngày thì cần 120 người , nhưng thực tế đã có một số người đến thêm niên công việc đó được làm xong sớm hơn dự định là 5 ngày . Hỏi đã có bao nhiêu người đến thiêm , biết mức làm của mỗi người như nhau ?
Chu vi một hình tam giác là 107 cm. Cạnh thứ nhất dài 32 cm. Cạnh thứ hai kém cạnh thứ ba 9 cm. Tính độ dài cạnh thứ hai và cạnh thứ ba của hình tam giác đó.