HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tình huống: Trong buổi thảo luận về vấn đề môi trường ô nhiễm, A và B đều đưa ra ý kiến: Ngày nay môi trường đang bị ô nhiễm trầm trọng chính vì thế chúng ta cần đưa ra giải pháp bảo vệ môi trường.
Vậy bản thân em đã đưa ra cho mình những giải pháp thiết thực nào để giảm thiểu ô nhiễm môi trường?
Hãy nêu bổn phận của học sinh đối với gia đình và nhà trường? Cho 02 ví dụ cụ thể những việc em đã thực hiện được?
Thế nào là di sản văn hóa, di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể ? Cho ví dụ minh họa ?
Em có nhận xét gì về bộ máy nhà nước thời Lê so với thời Trần?
A. Các tầng lớp quý tộc chia nhau nắm giữ chính quyền ở trung ương và địa phương
B. Vua trực tiếp nắm mọi quyền hành, tổ chức nhà nước chặt chẽ hơn, tập quyền hơn
C. Vua đứng đầu triều đình và đặt ra các chức quan văn, võ giúp việc cho vua
D. Vua và các tướng lĩnh thân cận nắm giữ chính quyền ở trung ương và địa phương
Lê Lai người dân tộc nào? Quê ở đâu?
A. Dân tộc Tày, quê ở Dựng Tú (Ngọc Lặc, Thanh Hóa).
B. Dân tộc Nùng, quê ở Lũng nhai, Thanh Hóa.
C. Dân tộc Kinh, quê ở Lam Sơn, Thanh Hóa.
D. Dân tộc Mường, quê ở Dựng Tú (Ngọc Lặc, Thanh Hóa).
Câu 1. Để nhanh chóng hồi phục nông nghiệp sau chiến tranh, thời Lê sơ đã có những chính sách gì?
A. Cho 25vạn( trong tổng Số 35 vạn) lính về quê làm nông nghiệp.
B. Cho 35 vạn lính về quê làm nông nghiệp.
C. Cho 10 vạn lính về quê làm nông nghiệp. D. Cho 20 vạn lính về quê làm nông nghiệp