HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Một chai sữa có 400g sữa. Trong sữa có 4,5% bơ. Tính lượng bơ trong chai sữa
Hai vòi nước cùng chảy vào một cái bể không có nước. Trong một giờ, vòi thứ nhất chảy vào được bể, vòi thứ hai chảy vào được bể. Hỏi vòi nào chảy nhanh hơn và trong một giờ, cả hai vòi chảy được bao nhiêu phần bể?
III. Make sentences using the words and phrases given.
1. My father / buy / car / when / he / be / thirty /./
………………………………………………………………………
2. If / he / not eat / breakfast / he / be / hungry /./
3. We / shouldn’t / throw / rubbish / the street /./
4. What time / you / go / gym / yesterday /?/
5. He / never / meet / her / before /./
II. Complete the second sentence so that it means the same as the sentence before.
1. She likes watching television.
-> She is interested ………………………………………………………………………
2. In the future , home robots can do all our housework.
-> In the future, home robots will ……………………………………………………….
3. We do a lot of outdoor activities in summer.
-> We take ……………………………………………………………………………….
4. Living in the city is more expensive than living in the countryside.
-> Living in the countryside is …………………………………………………………..
5. I last saw Peter five months ago.
-> I haven’t ………………………………………………………………………………
Đọc ngữ liệu và trả lời các câu hỏi: "Như tre mọc thẳng, con người không chịu khuất phục. Người xưa có câu:"Trúc dẫu cháy, đốt ngay vẫn thẳng".Tre là thẳng thắn, bất khuất! Ta kháng chiến, tre lại là đồng chí chiến đấu cùng ta. Tre vốn cùng ta làm ăn, lại vì ta mà cùng đánh giặc. Buổi đầu đánh giặc không có một tấc sắt trong tay, tre là tất cả, tre là vũ khí. Muôn đời biết ơn gậy tầm vông đã dựng nên Thành đồng Tổ quốc. Và sông Hồng bất khuất có cái chông tre. Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!” (Trích Cây tre Việt Nam, Thép Mới) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt có trong đoạn văn trên? Câu 2. Chỉ ra về nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn “Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu!” Câu 3. Trong đoạn văn, tác giả ca ngợi vẻ đẹp nào của cây tre? Câu 4. Những thông điệp mà em rút ra sau khi đọc văn bản có đoạn văn. cầ gấp nha mọi người , cảm ơn mọi người nha !
vì sao không nên học theo tính cách của Dế Mèn