HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Đọc và TLCH: “... Nguy hơn, thực phẩm bẩn chính là kẻ sát nhân thầm lặng, ảnh hưởng và di hại đến nhiều thế hệ làm kiệt quệ giống nòi, người tiêu dùng có còn đủ tỉnh táo để phân biệt trong ma trận thực phẩm đang giăng như mạng nhện ấy đâu là sạch, đâu là bẩn hay lực bất tòng tâm để rồi “nhắm mắt đưa chân”. Nếu không có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn kịp thời, rồi đây 10, 20 năm sau tỷ lệ mắc ung thư và tâm thần của người Việt sẽ còn cao hơn rất nhiều. Mọi nỗ lực để nâng cao chất lượng sống, cải tạo nòi giống chẳng lẽ bó tay trước những người đang đầu độc dân tộc mình! Phát triển sẽ là gì nếu không phải giúp người dân nâng cao đời sống, tạo môi trường lành mạnh, an toàn để mỗi chúng ta sống và đóng góp cho xã hội, nhưng thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay như là cái u ác tính cho cả dân tộc, nếu không cắt bỏ sẽ di căn thành ung thư, hãy hành động ngay hôm nay đừng để đến lúc vô phương cứu chữa”. a)Em hãy cho bt văn bản trên thuộc thể loại gì? Nêu 2 đặc điểm? b)Em hãy cho bt 2 từ Hán Việt có trong đoạn văn trên c)Theo tác giả,vì sao thực phẩm nếu không có biện pháp ngăn chặn sẽ gây nguy hại đến sức khỏe con người
bạn an đến shop quần áo mua 1 áo thun và 2 quần jean.biết giá niêm yết của 1 áo thun là 150000 đồng và giá niêm yết của 1 quần jean là 200000đồng. khi ra tính tiền, an có thẻ thành viên nên được giảm 5% trên tổng tiền.hỏi an phải trả cho shop quần áo bao nhiêu tiền
I. Từ truyền thuyết "Con Rồng Cháu Tiên” (SGK trang 72) và phần “Em có biết" trang 73,em hãy cho biết nguồn gốc xuất xứ của người Việt ta.
nêu chức năng của màng tế bào.
Cho một cái cân điện tử có GHĐ là 5kg và ĐCNN là 1g. Em hãy cho biết cần đó có thể đo được khối lượng cơ thể của I bạn học sinh lớp 6 được không? Vì sao?
Rearrange:do morning/My/often/ exercises/ brother does not.
Qua văn bản, “Em bé thông minh" ta thấy nhân vật em bé đã giải các câu đổ dựa vào kiến thức đời sống. Vậy theo em, việc tích lũy kiến thức từ đời sống có vai trò như thế nào với bản thân chúng ta? Viết đoạn văn ngắn 4 – 6 câu trình bày suy nghĩ của em về vấn đề trên.
Bài 12: Bạn Tổ muốn cắt tấm bia hình chữ nhật có kích thước 60 cm và 260 cm thành các mảnhn hỏ hình vuông sao cho tấm bia được cắt hết, không thừa, không thiếu. Tổng số hình vuông được cắt là bao nhiêu?
Bài 12: Bạn Tổ muốn cắt tấm bia hình chữ nhật có kích thước 60 cm và 260 cm thành các mảnh nhỏ hình vuông sao cho tấm bia được cắt hết, không thừa, không thiếu, a) Tính độ dài lớn nhất của cạnh hình vuông. b) Tổng số hình vuông được cắt là bao nhiêu?
Bạn Tèo cần ít nhất bao nhiêu bông hồng để chia thành 15 bỏ hay 20 bó tặng thầy cô mà không thừa không thiếu cây nào ?