Tuần 8

Sinh hoạt dưới cờ (SGK Cánh Diều - Trang 24)

Hướng dẫn giải

- Học sinh tham gia biểu diễn tiểu phẩm Tôn trọng sở thích của nhau.

- Chia sẻ cảm nghĩ về tiểu phẩm: hồi hộp, lo lắng, đồng tình,… Tiểu phẩm đã đề cập đến rất nhiều bài học quý giá về sự tôn trọng nhau. Mỗi người có một sở thích riêng khác nhau, không ai giống ai vì thế cần tôn trọng sở thích cá nhân của mỗi người, không bày tỏ thái độ đối với sở thích của người khác.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 1 (SGK Cánh Diều - Trang 24)

Hướng dẫn giải

- Học sinh chuẩn bị: bìa cứng, giấy màu, que kem, bút màu, hồ dán, kéo

- Tiến hành:

+ Trao đổi ý tưởng thiết kế: Thiết kế một ngôi nhà bằng bìa cứng, giấy màu, que kem, bút màu, hồ dán, kéo. Ngôi nhà có đế đỡ bằng bìa cứng, màu sắc sặc sỡ,có một gian nhà, một cửa chính và một cửa sổ.

+ Thực hành làm sản phẩm theo ý tưởng.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động 2 (SGK Cánh Diều - Trang 25)

Hướng dẫn giải

- Trưng bày và giới thiệu về sản phẩm em thiết kế: Sản phẩm mà em thiết kế là ngôi nhà bằng bìa cứng và que kem.

- Học sinh bình chọn sản phẩm em yêu thích.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Hoạt động tiếp nối (SGK Cánh Diều - Trang 25)

Hoạt động tiếp nối (SGK Cánh Diều - Trang 25)

Hướng dẫn giải

- Học sinh chuẩn bị bộ trang phục em yêu thích cho giờ học sau.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Sinh hoạt lớp (SGK Cánh Diều - Trang 26)

Hướng dẫn giải

- Các em tham gia trình diễn thời trang theo chủ đề Trang phục em yêu thích.

- Giới thiệu về bộ trang phục yêu thích của em.

Ví dụ: Bộ trang phục em yêu thích là một chiếc váy. Chiếc váy có màu hồng, được làm từ vải lụa rất mềm. Váy dài đến đầu gối, rất vừa người. Cổ váy bào, tay váy phồng rất xinh. Váy còn có một chiếc nơ màu trắng ở cổ càng thêm phần đáng yêu. Em rất thích chiếc váy, em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)

Tự đánh giá sau chủ đề (SGK Cánh Diều - Trang 26)

Hướng dẫn giải

Học sinh tự đánh giá kết quả học được theo các mức độ: Hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành. 

- Nhận ra những nét riêng của bản thân.

- Giới thiệu với các bạn sở thích của bản thân.

- Sáng tạo sản phẩm yêu thích.

(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Thảo luận (1)