Phong trào “Làm nhiều việc tốt”
1. Kể chuyện về tấm gương người tốt, việc tốt.
2. Hưởng ứng phong trào “Làm nhiều việc tốt”.
Phong trào “Làm nhiều việc tốt”
1. Kể chuyện về tấm gương người tốt, việc tốt.
2. Hưởng ứng phong trào “Làm nhiều việc tốt”.
Chơi trò chơi “Giải câu đố về nghề nghiệp”
1. Đọc câu đố về nghề nghiệp
2. Giải câu đố về nghề nghiệp.
3. Kể tên nghề nghiệp của những người sống quanh em.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1. Ai là người đến lớp
Chăm chỉ sớm chiều
Dạy bảo mọi điều
Cho con khôn lớn?Câu trả lời:
Cô giáo2. Ai người đo vải
Rồi lại cắt may
Áo quần mới, đẹp
Nhờ bàn tay ai?Câu trả lời:
Cô thợ may3. Nghề gì chân lấm tay bùn
Cho ta hạt gạo, ấm no mỗi ngày?Câu trả lời:
Nghề nông4. Nghề gì bạn với vữa, vôi
Xây nhà cao đẹp, bạn tôi đều cần?Câu trả lời:
Nghề thợ xây3. Học sinh tìm hiểu và kể tên nghề nghiệp của những người sống quanh em: giáo viên, công nhân, bác sĩ, thợ xây, thợ may…
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Tìm hiểu về nghề em yêu thích
1. Trao đổi về nghề em yêu thích.
- Tên nghề em yêu thích.
- Lí do em thích nghề đó.
2. Tìm hiểu về nghề em yêu thích theo gợi ý.
3. Chia sẻ với bạn về nghề em yêu thích theo các gợi ý trên.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Tên nghề em yêu thích: giáo viên
- Lí do em thích nghề: em muốn được truyền đạt kiến thức của mình tới những em học sinh.
2.
Các em tìm hiểu nghề mà hình yêu thích theo gợi ý:
- Công việc chính của nghề là gì?
- Những đức tính cần có của nghề đó?
- Những đóng góp của nghề cho xã hội?
- Những khó khăn có thể gặp phải trong nghề đó.
3. Các em chia sẻ với bạn bè về nghề em yếu thích.
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
Sưu tầm tranh, ảnh về nghề em yêu thích
1. Lắng nghe thầy cô hướng dẫn sưu tầm tranh, ảnh về nghề em yêu thích.
2. Về nhà sưu tầm những bức tranh về nghề em yêu thích.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiHọc sinh chăm chú lắng nghe các thầy cô hướng dẫn sưu tầm tranh ảnh và về nhà tìm kiếm, sưu tầm tranh từ sách báo, tạp chí,...
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)