1. Biểu diễn văn nghệ theo chủ để vui Trung thu.
2. Tổ chức các trò chơi dân gian dịp tết Trung thu cho các em lớp dưới.
1. Biểu diễn văn nghệ theo chủ để vui Trung thu.
2. Tổ chức các trò chơi dân gian dịp tết Trung thu cho các em lớp dưới.
1. Sắp xếp tư liệu, sản phẩm thu thập được theo độ tuổi hoặc theo loại tư liệu.
2. Giới thiệu về những thay đổi của bản thân thông qua tư liệu, sản phẩm em thu thập được.
– Những tư liệu, sản phẩm em thu thập được;
– Quá trình lớn lên của em thể hiện qua tư liệu.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Bằng khen, giấy khen: sắp xếp từng năm theo thứ tự thăng tiến
- Quần áo sắp xếp theo độ tuổi, năm mặc (từ sơ sinh – mẫu giáo – tiểu học)
2.
- Giấy khen từng năm cấp bậc học, từ lớp 1 đến lớp 5 => minh chứng cho việc em đã hoàn thành những năm tiểu học
- Quần áo có số đo tăng dần do sự phát triển về thể chất của em
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Nhận biết về sự thay đổi thể chất của bản thân.
- Nhớ lại cân nặng, chiều cao của em khi học lớp 4 (có thể xem trong số sức khoẻ);
- So sánh và chia sẻ sự thay đổi về cân nặng, chiều cao của em trong một năm qua.
2. Chia sẻ sự thay đổi về khả năng của em ở thời điểm hiện tại so với trước kia.
Trường hợp 1: Năm ngoái, tớ rất ngại nói tiếng Anh, nhưng bây giờ tớ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh tốt hơn.
Trường hợp 2: Trước kia, tớ chỉ bơi được 1 vòng, nhưng năm nay, tớ đã bơi được 3 vòng quanh bể bơi.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải1.
- Lớp 4 cân nặng của em là 32kg, chiều cao là 1m45
- Sau 1 năm, hiện tại cân nặng của em là 38kg, chiều cao là 1m48
=> Có sự thay đổi về chiều cao, cân nặng sau 1 năm
2.
- TH1: Từ một người ngại nói tiếng Anh trở thành người có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt
- TH2: Trước kia chỉ bơi được 1 vòng nhưng bây giờ đã bơi được 3 vòng quanh bể
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)
1. Báo cáo kế hoạch của từng nhóm.
2. Thảo luận, điều chỉnh kế hoạch.
- Các nhóm khác theo dõi, hỏi thêm về kế hoạch của nhóm bạn;
- Các nhóm tự điều chỉnh kế hoạch sau góp ý của nhóm bạn.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiI. Mục tiêu:
- Giúp đội viên hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của đội viên đối với Đội.
- Góp phần giáo dục đạo đức, lối sống cho đội viên.
II. Đối tượng:
- Đội viên các chi đội trong trường.
III. Thời gian:
- Tháng 5:
+ Tuần 1: Tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đội.
+ Tuần 2: Tổ chức hội thi tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Đội.
+ Tuần 3: Tổng kết và trao giải hội thi.
- Tháng 6:
+ Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đội (15/5).
IV. Nội dung:
- Tuyên truyền:
+ Sử dụng bảng tin, pano, hệ thống loa truyền thanh của trường để tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đội.
+ Phát động phong trào đọc sách, tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Đội.
+ Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về lịch sử, truyền thống của Đội.
- Hội thi:
*Hình thức:
+ Thi viết.
+ Thi hùng biện.
+ Thi giải câu đố.
*Nội dung:
+ Lịch sử thành lập và phát triển của Đội.
+ Truyền thống vẻ vang của Đội.
+ Những tấm gương sáng về đội viên.
*Kỷ niệm Ngày thành lập Đội:
+ Tổ chức lễ chào cờ và diễu hành.
+ Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho đội viên.
+ Gặp gỡ, giao lưu với các thế hệ đi trước.
V. Kinh phí:
- Kinh phí do nhà trường hỗ trợ và vận động từ các nguồn xã hội hóa.
VI. Phân công nhiệm vụ:
- Ban chỉ đạo:
+ Hiệu trưởng: Trưởng ban chỉ đạo.
+ Phó hiệu trưởng: Phó trưởng ban chỉ đạo.
+ Giáo viên Tổng phụ trách Đội: Thư ký.
+ Các thành viên: Các giáo viên phụ trách chi đội.
- Ban tổ chức:
+ Giáo viên Tổng phụ trách Đội: Trưởng ban tổ chức.
+ Các giáo viên phụ trách chi đội: Ủy viên.
- Các chi đội:
+ Phân công các đội viên tham gia các hoạt động theo kế hoạch
(Trả lời bởi Nguyễn Việt Dũng)