HOC24

Lớp học
Học bài Hỏi bài Giải bài tập Đề thi ĐGNL
Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
  • Tìm kiếm câu trả lời Tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của bạn
Đăng nhập Đăng ký

Lớp học

  • Lớp 12
  • Lớp 11
  • Lớp 10
  • Lớp 9
  • Lớp 8
  • Lớp 7
  • Lớp 6
  • Lớp 5
  • Lớp 4
  • Lớp 3
  • Lớp 2
  • Lớp 1

Môn học

  • Toán
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Ngữ văn
  • Tiếng anh
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Tin học
  • Công nghệ
  • Giáo dục công dân
  • Tiếng anh thí điểm
  • Đạo đức
  • Tự nhiên và xã hội
  • Khoa học
  • Lịch sử và Địa lý
  • Tiếng việt
  • Khoa học tự nhiên
  • Hoạt động trải nghiệm
  • Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
  • Giáo dục kinh tế và pháp luật

Chủ đề / Chương

    Bài học

      HOC24

      Khách Khách vãng lai
      Đăng nhập Đăng ký
      Khám phá
      Hỏi đáp Đề thi Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
      • Lớp 10
      • Tiếng anh lớp 10 (Friends Plus)
      • Extra Speaking Tasks

      Chủ đề

      • Extra Speaking Task Introduction
      • Extra Speaking Task - Unit 1
      • Extra Speaking Task - Unit 2
      • Extra Speaking Task - Unit 3
      • Extra Speaking Task - Unit 4
      • Extra Speaking Task - Unit 5
      • Extra Speaking Task - Unit 6
      • Extra Speaking Task - Unit 7
      • Extra Speaking Task - Unit 8

      Extra Speaking Task - Unit 6

      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết

      Work in pairs (SGK Friends Plus)

      Work in pairs. Take turns to do the tasks below.(Làm việc theo cặp. Thay phiên nhau làm bài tập bên dưới.)Student A: Describe photo A in detail first, then briefly compare it with photo B.(Học sinh A: Miêu tả chi tiết bức tranh A rồi so sánh ngắn gọn với bức tranh B.)Student B: Describe photo B in detail first, then briefly compare it with photo A.(Học sinh B: Miêu tả chi tiết bức tranh B rồi so sánh ngắn gọn với bức tranh A.)Discuss this statement together:(Cùng nhau thảo luận quan điểm sau:)It...
      Đọc tiếp

      Work in pairs. Take turns to do the tasks below.

      (Làm việc theo cặp. Thay phiên nhau làm bài tập bên dưới.)

      Student A: Describe photo A in detail first, then briefly compare it with photo B.

      (Học sinh A: Miêu tả chi tiết bức tranh A rồi so sánh ngắn gọn với bức tranh B.)

      Student B: Describe photo B in detail first, then briefly compare it with photo A.

      (Học sinh B: Miêu tả chi tiết bức tranh B rồi so sánh ngắn gọn với bức tranh A.)

      Discuss this statement together:

      (Cùng nhau thảo luận quan điểm sau:)

      'It is more important for schools to spend money on teaching materials than extra-curricular activities'.

      (Các trường chi tiền vào tư liệu dạy học thì quan trọng hơn là chi tiền vào các hoạt động ngoại khóa.)

      Do you agree? Why?/ Why not?

      (Bạn đồng ý hay không? Tại sao.)

       

      Hướng dẫn giải

      Photo A:

      This is the background of a music room.

      (Đây là khung cảnh của phòng âm nhạc.)

      In the central, there are student and teacher.

      (Ở giữa có học sinh và giáo viên.)

      The photo shows teacher teaching student to play violin.

      (Bức ảnh cho thấy giáo viên dạy học sinh chơi vi-ô-lông)

      Photo B:

      This is a photo in swimming pool.

      (Đây là bức ảnh của một hồ bơi.)

      In the central, there are teacher and some students swimming in the pool.

      (Ở giữa có giáo viên và các học sinh đang bơi trong hồ.)

      The photo shows teacher teaching students to swim.

      (Bức ảnh cho thấy giáo viên đang dạy học sinh bơi.)

      Comparison:

      In both photo, we can see students learning the extra-curricular activities which are music and sport.

      (Trong hai bức hình, ta thấy các học sinh đang học các hoạt động ngoại khóa như âm nhạc và bơi lội.)

      Discussion:

      Some people believe that “It is more important for schools to spend on teaching materials than extra-curricular activities”. In my opinion, this point of view is not totally persuaded. Firstly, in the modern era, it is essential for students to develop both academic and social skills. Secondly, extra-curricular activities shouldn't be ignored since they provide children opportunities to discover themselves and their interests. Therefore, schools should balance spending on teaching materials with extra-curricular activities.

      (Một số người cho rằng “Việc nhà trường chi tiền cho tư liệu giảng dạy quan trọng hơn chi tiền cho các hoạt động ngoại khóa”. Theo tôi, quan điểm này không hoàn toàn thuyết phục. Thứ nhất, trong thời kỳ hiện đại, học sinh cần phát triển cả kỹ năng học tập và kỹ năng xã hội. Thứ hai, không nên bỏ qua các hoạt động ngoại khóa vì chúng mang lại cho trẻ cơ hội khám phá bản thân và sở thích của chúng. Vì vậy, các trường nên cân đối chi tiêu cho tư liệu giảng dạy và các hoạt động ngoại khóa.)

      (Trả lời bởi Hà Quang Minh)
      Thảo luận (1)
      Trước Sau
      • 1
      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết
      Bài trước
      Bài tiếp theo

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Toán lớp 10 (Cánh Diều)
      • Toán lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Ngữ văn lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Ngữ văn lớp 10 (Cánh Diều)
      • Ngữ văn lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Tiếng Anh lớp 10 (i-Learn Smart World)
      • Tiếng Anh lớp 10 (Global Success)
      • Vật lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Vật lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Hoá học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Hoá học lớp 10 (Cánh diều)
      • Sinh học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Sinh học lớp 10 (Cánh diều)
      • Lịch sử lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Lịch sử lớp 10 (Cánh diều)
      • Địa lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Địa lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Cánh diều)
      • Lập trình Python cơ bản

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Toán lớp 10 (Cánh Diều)
      • Toán lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Ngữ văn lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Ngữ văn lớp 10 (Cánh Diều)
      • Ngữ văn lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Tiếng Anh lớp 10 (i-Learn Smart World)
      • Tiếng Anh lớp 10 (Global Success)
      • Vật lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Vật lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Hoá học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Hoá học lớp 10 (Cánh diều)
      • Sinh học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Sinh học lớp 10 (Cánh diều)
      • Lịch sử lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Lịch sử lớp 10 (Cánh diều)
      • Địa lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Địa lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Cánh diều)
      • Lập trình Python cơ bản