HOC24

Lớp học
Học bài Hỏi bài Giải bài tập Đề thi ĐGNL
Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
  • Tìm kiếm câu trả lời Tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của bạn
Đăng nhập Đăng ký

Lớp học

  • Lớp 12
  • Lớp 11
  • Lớp 10
  • Lớp 9
  • Lớp 8
  • Lớp 7
  • Lớp 6
  • Lớp 5
  • Lớp 4
  • Lớp 3
  • Lớp 2
  • Lớp 1

Môn học

  • Toán
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Ngữ văn
  • Tiếng anh
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Tin học
  • Công nghệ
  • Giáo dục công dân
  • Tiếng anh thí điểm
  • Đạo đức
  • Tự nhiên và xã hội
  • Khoa học
  • Lịch sử và Địa lý
  • Tiếng việt
  • Khoa học tự nhiên
  • Hoạt động trải nghiệm
  • Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
  • Giáo dục kinh tế và pháp luật

Chủ đề / Chương

    Bài học

      HOC24

      Khách Khách vãng lai
      Đăng nhập Đăng ký
      Khám phá
      Hỏi đáp Đề thi Tin tức Cuộc thi vui Khen thưởng
      • Lớp 10
      • Tiếng anh lớp 10 (Friends Plus)
      • Extra Speaking Tasks

      Chủ đề

      • Extra Speaking Task Introduction
      • Extra Speaking Task - Unit 1
      • Extra Speaking Task - Unit 2
      • Extra Speaking Task - Unit 3
      • Extra Speaking Task - Unit 4
      • Extra Speaking Task - Unit 5
      • Extra Speaking Task - Unit 6
      • Extra Speaking Task - Unit 7
      • Extra Speaking Task - Unit 8

      Extra Speaking Task - Unit 5

      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết

      Work in pairs. (SGK Friends Plus)

      Work in pairs. Take turns to do the task below. Spend about a minute preparing your answer. Use phrases from exercise 4 in lesson 3G and exercises 4 and 5 in lesson 5G to help you.(Làm việc theo cặp. Lần lượt làm các bài bên dưới. Dành ra 1 phút để chuẩn bị câu trả lời. Sử dụng các cụm từ trong bài tập 4 ở tiết 3G và các bài tập 4 và 5 trong tiết 5G để giúp bạn.)After leaving school, you have decided to take a gap year and work in Britain. Discuss the three jobs shown in the pictures with a memb...
      Đọc tiếp

      Work in pairs. Take turns to do the task below. Spend about a minute preparing your answer. Use phrases from exercise 4 in lesson 3G and exercises 4 and 5 in lesson 5G to help you.

      (Làm việc theo cặp. Lần lượt làm các bài bên dưới. Dành ra 1 phút để chuẩn bị câu trả lời. Sử dụng các cụm từ trong bài tập 4 ở tiết 3G và các bài tập 4 và 5 trong tiết 5G để giúp bạn.)

      After leaving school, you have decided to take a gap year and work in Britain. Discuss the three jobs shown in the pictures with a member of staff at the job agency. Decide which job you will apply for and why.

      (Sau khi rời ghế nhà trường, bạn quyết định sẽ nghỉ một năm và làm việc ở Anh. Thảo luận ba công việc trong bức ảnh với một nhân viên ở trung tâm môi giới việc làm. Quyết định công việc bạn sẽ ứng tuyển và giải thích tại sao.)


       

      Hướng dẫn giải

      I think that I wouldn’t like to work as a farmer as I’m not willing to work outdoors. You have to work all day in the field and I don’t feel like spending my day with different kind of animal. Moreover, it is quite low-paid. I’m quite interested in being a receptionist. The salary is really much. However, I won’t apply for this job as I’m not good at communicating. So that it would be hard for me to deal with the public and serve customers. I think working as a bartender is really awesome. In my view, this is a creative and rewarding jobs. I also have experiences in making cocktails and other beverages. I suppose that being a bartender would be the best for me, though it’s not so well-paid as being a receptionist.

      (Tôi nghĩ rằng tôi không thích làm công nhân nông trường vì tôi không sẵn sàng làm việc ngoài trời. Bạn sẽ phải làm việc cả ngày trên nông trường và tôi không thích dành cả ngày với động vật. Hơn nữa, họ trả lương khá thấp. Tôi khá thích thú với công việc tiếp tân. Họ trả lương rất cao. Tuy nhiên, tôi sẽ không ứng tuyển công việc này vì tôi không giỏi giao tiếp. Vậy sẽ khó cho tôi khi giải quyết công việc và phục vụ khách hàng. Tôi thấy là làm nhân viên pha chế rất là ngầu. Theo tôi thì công việc này rất là sáng tạo và bổ ích. Hơn nữa tôi cũng đã có kinh nghiệp pha chế cocktails và các loại đồ uống khác. Tôi nghĩ trở thành nhân viên pha chế sẽ là tốt nhất với tôi.)

      (Trả lời bởi Hà Quang Minh)
      Thảo luận (1)
      Trước Sau
      • 1
      • Lý thuyết
      • Trắc nghiệm
      • Giải bài tập SGK
      • Hỏi đáp
      • Đóng góp lý thuyết
      Bài trước
      Bài tiếp theo

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Toán lớp 10 (Cánh Diều)
      • Toán lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Ngữ văn lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Ngữ văn lớp 10 (Cánh Diều)
      • Ngữ văn lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Tiếng Anh lớp 10 (i-Learn Smart World)
      • Tiếng Anh lớp 10 (Global Success)
      • Vật lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Vật lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Hoá học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Hoá học lớp 10 (Cánh diều)
      • Sinh học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Sinh học lớp 10 (Cánh diều)
      • Lịch sử lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Lịch sử lớp 10 (Cánh diều)
      • Địa lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Địa lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Cánh diều)
      • Lập trình Python cơ bản

      Khoá học trên OLM (olm.vn)

      • Toán lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Toán lớp 10 (Cánh Diều)
      • Toán lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Ngữ văn lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Ngữ văn lớp 10 (Cánh Diều)
      • Ngữ văn lớp 10 (Chân trời sáng tạo)
      • Tiếng Anh lớp 10 (i-Learn Smart World)
      • Tiếng Anh lớp 10 (Global Success)
      • Vật lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Vật lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Hoá học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Hoá học lớp 10 (Cánh diều)
      • Sinh học lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Sinh học lớp 10 (Cánh diều)
      • Lịch sử lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Lịch sử lớp 10 (Cánh diều)
      • Địa lý lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Địa lý lớp 10 (Cánh diều)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
      • Giáo dục kinh tế và pháp luật lớp 10 (Cánh diều)
      • Lập trình Python cơ bản