HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Câu hỏi trắc nghiệm
Kiểm tra
Bỏ qua
Tiếp tục
Thảo luận
Luyện tập lại
Câu hỏi kế tiếp
Báo lỗi
Bài đọc “Từ những câu chuyện ấu thơ” là lời kể của ai?
Những câu chuyện đầu tiên, bạn nhỏ được nghe ai kể?
Sự khác biệt giữa việc nghe kể chuyện và việc đọc sách đối với tác giả là gì?
Tại sao việc nghe kể chuyện từ bà và chú lại quan trọng với nhân vật tôi?
Tại sao nhân vật tôi lại nghe các câu chuyện từ bà nội và chú tôi?
Bạn nhỏ đã phải làm gì để có thể tự mình đọc nhiều cuốn sách hơn?
Bạn nhỏ cố gắng học chữ vì lý do gì?
Những câu chuyện sau khi bạn nhỏ biết chữ là gì?
Sách đã giúp nhân vật tôi trải qua những trải nghiệm gì?
Bài đọc muốn gửi gắm thông điệp gì tới người đọc?
Sắp xếp các câu chuyện sau đây theo thứ tự mà bạn nhỏ được nghe kể.
Nối đúng các câu chuyện với người đã kể cho nhân vật "tôi" nghe.
Chọn đáp án thích hợp để trả lời cho câu hỏi.
Câu văn “Bà kể tôi nghe chuyện Tấm Cám, Thạch Sanh, Cây tre trăm đốt, Đôi hài bảy dặm,…” sử dụng biện pháp tu từ gì?
- Câu văn sử dụng biện pháp tu từ là liệt kê||so sánh||nhân hóa||điệp từ.
Lựa chọn đúng loại từ cho từ được in đậm.
Từ in đậm trong câu văn “Chú tôi lại thích kể chuyện “Tôn Ngộ Không” và một số chuyện trong “Nghìn lẻ một đêm” thuộc loại từ: động từ||danh từ||tính từ .
Hình ảnh sau gợi nhắc cho em đến câu chuyện cổ tích nào của Việt Nam?