Thực hành xử lí tình huống để rèn luyện ý chí và đam mê.Tình huống 1.Thói quen chơi điện tử của K gây ảnh hưởng rất nhiều đến học tập và các mối quan hệ. K muốn từ bỏ thói quen này nhưng cảm thấy lo lắng vì đòi hỏi sự nỗ lực của ý chí, điều mà K cho là điểm hạn chế của mình. Bên cạnh đó, bạn thân của K cũng khuyên K nên từ bỏ thói quen này.Nếu là K, em sẽ làm gì để từ bỏ được thói quen chơi điện tử?Tình huống 2.H nhận thấy các bạn trong nhóm học tập ai cũng có niềm đam mê riêng. Bạn A thích bóng...
Đọc tiếp
Thực hành xử lí tình huống để rèn luyện ý chí và đam mê.
Tình huống 1.
Thói quen chơi điện tử của K gây ảnh hưởng rất nhiều đến học tập và các mối quan hệ. K muốn từ bỏ thói quen này nhưng cảm thấy lo lắng vì đòi hỏi sự nỗ lực của ý chí, điều mà K cho là điểm hạn chế của mình. Bên cạnh đó, bạn thân của K cũng khuyên K nên từ bỏ thói quen này.
Nếu là K, em sẽ làm gì để từ bỏ được thói quen chơi điện tử?
Tình huống 2.
H nhận thấy các bạn trong nhóm học tập ai cũng có niềm đam mê riêng. Bạn A thích bóng đá, bạn C thích tìm hiểu văn hoá các dân tộc, bạn D thích hội hoạ. H thấy mình đều thích những thứ này nhưng sau một thời gian lại chán. H muốn có một đam mê cụ thể để theo đuổi.
Nếu là H, em sẽ làm gì?
Tình huống 3.
Q rất thích chơi bóng chuyền và thường xuyên tham gia sinh hoạt ở câu lạc bộ bóng chuyền trong trường và ở địa phương. Q muốn đi theo con đường bóng chuyền chuyên nghiệp nhưng mọi người nói rằng. "Nếu theo con đường bóng chuyền chuyên nghiệp thì cần rèn luyện sức khoẻ để nâng cao độ bền, sự khéo léo". Đây là điều mà Q còn hạn chế.
Nếu là Q, em sẽ làm gì để đạt được mục tiêu đề ra?