HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Chủ đề
Câu hỏi trắc nghiệm
Kiểm tra
Bỏ qua
Tiếp tục
Thảo luận
Luyện tập lại
Câu hỏi kế tiếp
Báo lỗi
Tác giả của tác phẩm “Biết người biết ta” là ai?
Bài “Biết người biết ta” có thể loại là gì?
Tác phẩm “Biết người, biết ta” được in trong tập nào?
Phương thức biểu đạt của tác phẩm “Biết người, biết ta”?
Văn bản “Biết người, biết ta” có bố cục mấy phần?
Thể thơ được sử dụng trong tác phẩm là thể thơ gì?
Phần thứ nhất của tác phẩm “Biết người, biết ta” nói về cái gì?
Phần thứ hai của tác phẩm “Biết người, biết ta” nói về cái gì?
Phần thứ ba của tác phẩm “Biết người, biết ta” nói về cái gì?
Giá trị nghệ thuật của tác phẩm “Biết người, biết ta”?
Sau hình ảnh của châu chấu và cỗ xe chúng ta nhận ra điều gi?
Xác định biện pháp tu từ trong văn bản 2?
Ý kiến sau là đúng hay sai?
Mục đích sáng tác ba văn bản trên giống với mục đích sáng tác các truyện ngụ ngôn ở chỗ: đều mượn một hình ảnh sự vật để đúc rút ra bài học, kinh nghiệm trong cuộc sống.
Giải nghĩa từ ông Đùng trong câu sau:
Con sắt đập ngã ông Đùng
Đắp mười chiếc chiến không cùng bàn tay
Bài học rút ra của hình ảnh trăng và đèn là gì?
Qua việc lấy hình ảnh châu chấu lấy sức nhỏ bé của mình để có thể di chuyển cỗ xe, tác giả dân gian đã bày tỏ điều gì?