a) Đọc các số tự nhiên sau:
b) Viết các số tự nhiên sau:
c) Trong các số tự nhiên ở câu a, số nào là số chẵn, số nào là số lẻ?
d) Viết và đọc mỗi số sau thành tổng (theo mẫu):
e) Tìm số thích hợp tương ứng với mỗi vạch trên tia số sau:
a) Đọc các số tự nhiên sau:
b) Viết các số tự nhiên sau:
c) Trong các số tự nhiên ở câu a, số nào là số chẵn, số nào là số lẻ?
d) Viết và đọc mỗi số sau thành tổng (theo mẫu):
e) Tìm số thích hợp tương ứng với mỗi vạch trên tia số sau:
a) >, <, = ?
92 504 103 600 50 140 63 140
28 906 28 809 620 300 307 300
5 500 500 5 050 555 3 200 000 3,2 triệu
b) Sắp xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn:
a) Lập một số có 8 chữ số, đọc và nêu giá trị của từng chữ số trong số đó.
b) Làm tròn số em vừa lập đến hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn.
Đặt tính rồi tính:
a) 487 319 + 82 623 b) 108 376 – 9 157
c) 7 142 x 31 d) 57 252 : 52
Tính giá trị biểu thức để tìm các chữ cái và ghép các chữ cái đó thành tên một quần đảo của Việt Nam (theo mẫu):
Một xưởng sản xuất giấy tái chế, cứ 1 tấn giấy phế liệu có thể sản xuất được 850 kg giấy tái chế, đồng thời tiết kiệm được 30 tấn nước.
a) Hỏi xưởng đó sản xuất được bao nhiêu ki-lô-gam giấy tái chế từ 17 tấn giấy phế liệu?
b) Dựa vào thông tin trên, em hãy đặt thêm các câu hỏi.
Có 90 quả chanh trong ba hộp. Nếu chuyển 9 quả từ hộp thứ nhất sang hộp thứ hai và chuyển 12 quả từ hộp thứ hai sang hộp thứ ba thì tất cả các hộp sẽ có số chanh bằng nhau. Hỏi lúc đầu mỗi hộp có bao nhiêu quả chanh?