Thói quen mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam tại thị trường nội địa cũng dần dịch chuyển từ mua hàng truyền thống sang hình thức mua hàng online thông qua phương tiện điện tử. Kết quả điều tra, khảo sát của bộ Công Thương cho thấy, tính đến năm 2020, Việt Nam có 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến (số liệu này năm 2016 mới chỉ ghi nhận 32,7 triệu người). Em hãy cho biết đặc điểm của văn hoá tiêu dùng Việt Nam từ thông tin trên?
Mua sắm trực tuyến ngày càng chiếm ưu thế.Mua sắm chợ truyền thống giữ mức ổn định.Mua sắm hàng nhập khẩu ngày càng tăng cao.Mua sắm hàng tiện lợi ngày càng tăng cao.Hướng dẫn giải:Thông tin cho biết tại thị trường nội địa cũng dần dịch chuyển từ mua hàng truyền thống sang hình thức mua hàng online thông qua phương tiện điện tử nên rút ra mua sắm trực tuyến ngày càng chiếm ưu thế.