Tuần 6

Nội dung lý thuyết

Các phiên bản khác

Tìm kiếm tài năng nhí

- Tham gia buổi biểu diễn "Tìm kiếm tài năng nhí": Học sinh tự đăng ký tiết mục dự thi (ca hát, nhảy múa, kể chuyện, biểu diễn nhạc cụ,...)

- Bình chọn tiết mục yêu thích: Sau mỗi tiết mục, các em bình chọn cho tiết mục mình yêu thích nhất.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí

Nét riêng của em

3. Giới thiệu bản thân

- Chuẩn bị bức ảnh: Em chuẩn bị một bức ảnh của bản thân để giới thiệu với các bạn trong nhóm.

- Giới thiệu bản thân: Em sử dụng bức ảnh đã chuẩn bị để giới thiệu về bản thân với các bạn trong nhóm. Em có thể nói về tên, tuổi, sở thích, ước mơ,...

- Chia sẻ điều em thích về nét riêng của bạn: Sau khi các bạn trong nhóm đã giới thiệu về bản thân, mỗi học sinh sẽ chia sẻ điều em thích nhất về nét riêng của một bạn khác trong nhóm. Nét riêng này có thể là một đặc điểm về ngoại hình, tính cách, tài năng hoặc một điểm mạnh nào đó của bạn.

Các bạn giới thiệu bản thân

Ví dụ:

- (Giới thiệu bản thân) Chào các bạn, mình tên là Minh. Mình 9 tuổi và học lớp 3A. Mình thích chơi bóng đá, đọc truyện tranh và nghe nhạc. Ước mơ của mình là trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

- (Chia sẻ về nét riêng của bạn) Mình thích nhất ở bạn Nam là bạn ấy rất hòa đồng và vui tính. Bạn ấy luôn biết cách làm cho mọi người cười vui.

4. Khám phá nét riêng của em

Chuẩn bị:

- Giấy A4 hoặc giấy lớn hơn.
- Bút màu, bút chì, bút dạ.
- Hồ dán.
- Ảnh của bản thân (nếu muốn).

Tiến hành:

- Bước 1: Dán ảnh hoặc viết tên của em vào ô ở giữa tờ giấy.
- Bước 2: Vẽ các nhánh tỏa ra từ ô trung tâm và ghi các đặc điểm của em vào các nhánh đó theo gợi ý:
+ Ngoại hình: Tóc dài, mắt to tròn, cao...
+ Tính cách: Vui vẻ, hòa đồng, tốt bụng...
+ Sở thích: Hát, học tiếng Việt, chơi piano...
- Bước 3: Trang trí sơ đồ bằng bút màu, hình vẽ... để sơ đồ thêm sinh động và đẹp mắt.
- Bước 4: Sử dụng sơ đồ đã hoàn thành để giới thiệu về bản thân trước lớp.

- Gợi ý cách giới thiệu bản thân:

"Chào các bạn, mình tên là [Tên của em]. Mình có mái tóc dài, mắt to tròn và mình cao hơn các bạn một chút. Mình là một người vui vẻ, hòa đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Mình có rất nhiều sở thích như hát, học tiếng Việt và chơi piano. Mình rất vui khi được làm quen với các bạn."

Khám phá nét riêng của em

Trò chơi "Đoán tên bạn"

Chuẩn bị:

- Ảnh chân dung của các bạn trong lớp (mỗi bạn một ảnh).
- Không gian đủ rộng để các đội chơi có thể đứng thành hàng.

Tiến hành:

- Chia lớp thành các đội chơi: Chia lớp thành các đội chơi có số lượng thành viên bằng nhau.

- Phát ảnh: Mỗi đội nhận một bộ ảnh chân dung của các bạn trong lớp (trừ ảnh của các thành viên trong đội mình).

- Mô tả và đoán tên:

+ Chọn ngẫu nhiên một đội bắt đầu.
+ Một thành viên của đội đó sẽ cầm một bức ảnh lên và mô tả đặc điểm ngoại hình, tính cách,... của bạn trong ảnh.
+ Các đội còn lại sẽ lắng nghe và cố gắng đoán tên bạn được mô tả.
+ Đội nào đoán đúng tên bạn sẽ được 1 điểm.
+ Trò chơi tiếp tục cho đến khi hết thời gian hoặc tất cả các bức ảnh đã được sử dụng.

Ví dụ:

- Giả sử có hai đội chơi, mỗi đội 5 thành viên. Đội 1 nhận được ảnh của các bạn trong đội 2, và ngược lại.

- Một thành viên của đội 1 cầm bức ảnh của bạn Huyền lên và mô tả: "Bạn này có mái tóc dài nhất lớp."

- Các thành viên của đội 2 suy nghĩ và đoán: "Có phải bạn Huyền không?"

- Nếu đội 2 đoán đúng, họ sẽ được 1 điểm. Trò chơi tiếp tục với các bức ảnh khác.

Trò chơi "Đoán tên bạn"

Chia sẻ cảm xúc:

- Các em chia sẻ cảm xúc của mình sau khi tham gia trò chơi.
- Các em có thể nói về những điều thú vị, những khó khăn gặp phải, những điều mình học được từ trò chơi,...