Tuần 5

Nội dung lý thuyết

Các phiên bản khác

Tham gia phát động Tìm kiếm tài năng nhí

- Nghe phát động và phổ biến nội dung Tìm kiếm tài năng nhí:

+ Các em nghe ban tổ chức sẽ giới thiệu về chương trình Tìm kiếm tài năng nhí, mục đích, ý nghĩa và thể lệ của chương trình.
+ Các em nghe về các lĩnh vực tài năng mà chương trình tìm kiếm (ví dụ: ca hát, nhảy múa, vẽ tranh, kể chuyện,...) và các tiêu chí đánh giá.

- Chia sẻ kinh nghiệm tham gia Tìm kiếm tài năng nhí:

+ Các em học sinh đã từng tham gia chương trình Tìm kiếm tài năng nhí sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình với các bạn.
+ Các em có thể kể về những khó khăn, thuận lợi mình đã gặp phải, những bài học mình đã rút ra, và những lời khuyên dành cho các bạn muốn tham gia chương trình.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí

Ví dụ: Một học sinh lớp 3 đã từng tham gia chương trình Tìm kiếm tài năng nhí chia sẻ kinh nghiệm của mình:

"Em đã từng tham gia chương trình Tìm kiếm tài năng nhí ở lĩnh vực ca hát. Lúc đầu, em rất hồi hộp và lo lắng, nhưng nhờ sự động viên của thầy cô và gia đình, em đã tự tin thể hiện hết mình. Em đã học được rất nhiều điều từ chương trình, không chỉ về kỹ năng ca hát mà còn về cách làm việc nhóm, cách vượt qua khó khăn và cách tự tin thể hiện bản thân. Em muốn khuyên các bạn hãy mạnh dạn tham gia chương trình Tìm kiếm tài năng nhí để khám phá và phát triển tài năng của mình."

Nét riêng của em

1. Cùng chơi Chuyền bóng

- Tham gia trò chơi Chuyền bóng: Em tham gia trò chơi Chuyền bóng theo hướng dẫn của giáo viên.

Trò chơi Chuyền bóng

- Nêu một nét riêng của bạn ngồi cạnh khi em nhận được bóng: Trong quá trình chơi, khi nhận được bóng, em nên tập trung quan sát bạn ngồi cạnh và nêu lên một nét riêng của bạn đó. Đây có thể là một đặc điểm về ngoại hình, tính cách hoặc một hành động nào đó mà bạn thường làm.

- Chia sẻ cảm xúc của em sau khi tham gia trò chơi: Sau khi kết thúc trò chơi, em chia sẻ cảm xúc của mình về trò chơi, về việc quan sát và nêu nét riêng của bạn, và về những điều mình học được từ hoạt động này.

Ví dụ:

- (Nét riêng của bạn) Khi em nhận được bóng, bạn ngồi cạnh em đang cười rất tươi và cổ vũ cho em.

- (Cảm xúc) Em cảm thấy rất vui và hào hứng khi tham gia trò chơi Chuyền bóng. Em cũng thấy rất thú vị khi quan sát và tìm hiểu thêm về các bạn trong lớp.

2. Trình diễn tiểu phẩm Ai cũng có nét riêng

tiểu phẩm Ai cũng có nét riêng

- Sau khi đóng vai và diễn tiểu phẩm, các em chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về câu chuyện của bạn Hoa. Có thể đặt những câu hỏi gợi ý như:

+ Em có suy nghĩ gì về mái tóc xoăn của bạn Hoa?
+ Em có đồng cảm với việc bạn Hoa không thích mái tóc của mình không?
+ Theo em, vì sao bạn Hoa lại thay đổi suy nghĩ về mái tóc của mình?
+ Em rút ra được bài học gì từ câu chuyện của bạn Hoa?

- Chia sẻ suy nghĩ:

Em thấy bạn Hoa thật đáng yêu. Em hiểu cảm giác của bạn ấy khi không thích mái tóc xoăn của mình. Nhưng em cũng rất vui vì bạn ấy đã nhận ra rằng mỗi người đều có những nét riêng và chúng ta nên yêu quý, trân trọng những nét riêng đó. Em học được từ bạn Hoa rằng không nên tự ti về bản thân mà hãy tự tin thể hiện những gì mình có.

Lựa chọn tài năng của lớp

- Trình diễn tài năng của em trước lớp: Em thể hiện tài năng của mình trước lớp, có thể là ca hát, nhảy múa, diễn kịch, kể chuyện, ảo thuật,...

- Bình chọn tiết mục tham gia cuộc thi của trường: Sau khi các bạn đã trình diễn, cả lớp sẽ cùng nhau bình chọn những tiết mục xuất sắc nhất để đại diện cho lớp tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng của trường.

Lựa chọn tài năng của lớp

Ví dụ:

Tổ chức một buổi biểu diễn tài năng trong lớp. Các bạn học sinh sẽ đăng ký tham gia và chuẩn bị tiết mục của mình. Sau đó, cả lớp sẽ cùng nhau xem các tiết mục và bình chọn ra những tiết mục hay nhất. Những tiết mục được chọn sẽ được biểu diễn lại trong cuộc thi tìm kiếm tài năng của trường.