Nội dung lý thuyết
1. Xem phim về chủ đề "Bác Hồ với thiếu nhi".
- Các em sẽ cùng nhau xem một bộ phim tài liệu hoặc phim hoạt hình về cuộc đời, những câu chuyện của Bác Hồ và tình cảm của Người dành cho thiếu nhi.
- Các bạn học sinh đang ngồi trong hội trường, xem một bộ phim được chiếu lên màn hình lớn với hình ảnh Bác Hồ đang vui vẻ bên các em thiếu nhi.

-> Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em hiểu hơn về công lao và tấm lòng yêu thương của Bác Hồ, từ đó bồi đắp lòng biết ơn và học tập những đức tính tốt đẹp của Người.
2. Chia sẻ suy nghĩ sau khi xem phim về chủ đề "Bác Hồ với thiếu nhi".
- Sau khi xem phim, các em sẽ chia sẻ cảm nghĩ, bài học mà mình rút ra được từ bộ phim.
- Ý nghĩa: Giúp các em thể hiện cảm xúc, suy nghĩ cá nhân và củng cố kiến thức về lịch sử, nhân cách vĩ đại của Bác Hồ.
Chúng ta sẽ cùng nhau trưng bày và giới thiệu những sản phẩm độc đáo của quê hương.
1. Trưng bày sản phẩm.
- Các em sẽ mang những sản phẩm của nghề truyền thống đã sưu tầm được (hoặc tự làm) để trưng bày trong một buổi triển lãm nhỏ tại lớp hoặc trường. Các sản phẩm có thể là gốm sứ, nón lá, sản phẩm đan lát, thêu thùa, tranh dân gian...
- Ví dụ: Các bạn học sinh đang trưng bày nhiều loại sản phẩm khác nhau trên bàn, như các món ăn truyền thống, sản phẩm gốm, hàng thủ công mỹ nghệ, nón lá.

-> Ý nghĩa: Hoạt động này giúp các em giới thiệu, quảng bá về nét đẹp văn hóa truyền thống của địa phương, đồng thời rèn luyện kỹ năng sắp xếp, trưng bày.
2. Giới thiệu những sản phẩm được trưng bày.
- Mỗi nhóm/cá nhân sẽ giới thiệu về các sản phẩm của mình, bao gồm tên sản phẩm, nguyên liệu, ý nghĩa, và quá trình tạo ra (nếu biết).
- Ý nghĩa: Rèn luyện kỹ năng thuyết trình, giới thiệu sản phẩm và tăng cường sự hiểu biết về các nghề truyền thống.
Để lan tỏa rộng rãi hơn, chúng ta sẽ sáng tạo các sản phẩm truyền thông.
1. Thảo luận về sản phẩm sẽ làm để truyền thông về nghề truyền thống ở địa phương (làm quảng cáo, thiết kế tờ rơi, làm an-bum, viết đoạn văn giới thiệu,...).
- Các em sẽ cùng nhau thảo luận để lựa chọn hình thức và nội dung cho sản phẩm truyền thông về nghề truyền thống.
- Ý nghĩa: Kích thích tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm và lựa chọn phương pháp truyền tải thông tin hiệu quả.
2. Làm sản phẩm truyền thông về nghề truyền thống ở địa phương theo hình thức đã thống nhất.
- Các em sẽ thực hiện sản phẩm truyền thông theo hình thức đã chọn (ví dụ: vẽ tranh, thiết kế tờ rơi, viết bài giới thiệu...).
- Ví dụ: Một số gợi ý về sản phẩm truyền thông có thể là tranh vẽ với chủ đề "Cùng giữ gìn vẻ đẹp của tranh dân gian", hoặc các cuốn sách, album giới thiệu về nghề.

- Ý nghĩa: Rèn luyện kỹ năng thực hành sáng tạo, áp dụng kiến thức đã học vào sản phẩm cụ thể và phát triển khả năng trình bày thông điệp.
Sau khi có sản phẩm, chúng ta sẽ thực hiện truyền thông.
1. Sắp xếp sản phẩm truyền thông vào khu vực trưng bày.
- Các em sẽ sắp xếp các sản phẩm truyền thông đã làm vào một khu vực trưng bày tại lớp học.
- Ví dụ: Các bạn học sinh đang sắp xếp sách vở và các sản phẩm truyền thông khác trên bàn, chuẩn bị cho buổi giới thiệu.

-> Ý nghĩa: Rèn luyện kỹ năng tổ chức, sắp xếp và chuẩn bị cho hoạt động truyền thông.
2. Truyền thông về nghề truyền thống ở địa phương theo sản phẩm đã thiết kế.
- Các nhóm hoặc cá nhân sẽ trình bày, giới thiệu sản phẩm truyền thông của mình trước lớp.
- Ví dụ: Các bạn học sinh đang đứng giới thiệu về sản phẩm truyền thông của mình với các bạn khác đang lắng nghe.
-> Ý nghĩa: Rèn luyện kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, tự tin và khả năng truyền tải thông điệp về giá trị của nghề truyền thống.
3. Bình chọn cho nhóm có sản phẩm truyền thông ấn tượng nhất.
- Các em sẽ cùng nhau bình chọn nhóm có sản phẩm truyền thông sáng tạo, ý nghĩa và ấn tượng nhất.
-> Ý nghĩa: Khuyến khích tinh thần thi đua lành mạnh, phát triển khả năng đánh giá và ghi nhận sự cố gắng của bạn bè.