Nội dung lý thuyết
Đây là hoạt động nối tiếp từ tuần trước, thể hiện tinh thần "môi trường xanh" một cách bền vững.
1. Cùng giáo viên Tổng phụ trách thu gom giấy vụn, vỏ chai, vỏ lon,... đã được phân loại từ các lớp.
- Các em sẽ mang những vật liệu tái chế đã thu gom và phân loại từ tuần trước đến tập trung tại địa điểm quy định của trường, dưới sự hướng dẫn của thầy cô Tổng phụ trách.

- Ý nghĩa: Khuyến khích ý thức bảo vệ môi trường, thực hành phân loại rác tại nguồn, và góp phần vào các hoạt động tái chế của trường.
2. Tổng hợp kết quả làm kế hoạch nhỏ của toàn trường.
- Các em sẽ cùng tổng hợp số lượng vật liệu tái chế đã thu gom được từ tất cả các lớp trong trường.
- Ý nghĩa: Giúp các em thấy được hiệu quả của sự hợp tác tập thể và nhận thức được tác động tích cực của việc bảo vệ môi trường.
Để biến ý tưởng thành hiện thực, chúng ta cần có một kế hoạch cụ thể.
1. Lập kế hoạch cải tạo một góc không gian trong trường hoặc lớp học theo bản vẽ đã được lựa chọn.
- Dựa trên những ý tưởng đã chia sẻ ở tuần trước, các em sẽ cùng nhau xây dựng một kế hoạch chi tiết để cải tạo một góc cụ thể trong trường hoặc lớp học.
- Em có thể tham khảo gợi ý sau:
KẾ HOẠCH LÀM ĐẸP TRƯỜNG, LỚP
1. Mục tiêu: Cải tạo gầm cầu thang thành góc đọc sách lưu động.
2. Người thực hiện: Toàn thể học sinh lớp 4A.
3. Thời gian thực hiện: Tiết Sinh hoạt lớp tuần 31.
4. Địa điểm: Gầm cầu thang dãy nhà B.
5. Phân công cụ thể:
STT: 1
- Tên công việc: Làm sạch gầm cầu thang
- Người thực hiện: Thành viên tổ 1
- Đồ dùng cần chuẩn bị: Chổi, hót rác, thùng đựng đồ, thùng đựng rác
- Thời gian thực hiện: 10 phút
(Tiếp tục bổ sung các công việc khác như: Sắp xếp sách, trang trí, vệ sinh định kỳ...)

-> Ý nghĩa: Giúp các em rèn luyện kỹ năng lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ, chuẩn bị công cụ và quản lý thời gian hiệu quả.
2. Chia sẻ kế hoạch thực hiện.
- Các em sẽ chia sẻ kế hoạch của nhóm mình với các bạn khác trong lớp để nhận được góp ý và hoàn thiện.
- Ý nghĩa: Khuyến khích sự hợp tác, tinh thần học hỏi và đóng góp ý kiến xây dựng.
- Sau khi có kế hoạch, chúng ta sẽ bắt tay vào hành động!
1. Tổ chức dọn dẹp và trang trí trường, lớp theo kế hoạch đã thống nhất.
- Các em sẽ cùng nhau thực hiện các công việc dọn dẹp, sắp xếp và trang trí theo đúng kế hoạch đã đề ra, biến những ý tưởng trên giấy thành hiện thực.

- Ý nghĩa: Giúp các em áp dụng kiến thức vào thực tiễn, rèn luyện kỹ năng lao động, làm việc nhóm và cảm nhận được thành quả từ công sức của mình.
2. Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch "Làm đẹp trường, lớp".
- Sau khi hoàn thành, các em sẽ cùng nhau đánh giá lại kết quả công việc, xem xét liệu kế hoạch đã được thực hiện tốt chưa và có cần điều chỉnh gì không.
- Ý nghĩa: Rèn luyện kỹ năng tự đánh giá, nhận diện điểm mạnh, điểm yếu và học hỏi kinh nghiệm cho những hoạt động tiếp theo.